Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mô hình bắt chó thả rông trên địa bàn thành phố vẫn còn gặp nhiều khó khăn

Sau đợt thí điểm mô hình bắt chó thả rông tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa quyết định tiếp tục nhân rộng mô hình tại các phường khác. Tuy nhiên, qua đánh giá chung từ phường Trảng Dài, mô hình bắt chó thả rông còn rất nhiều khó khăn và hạn chế, từ đó dẫn đến chưa đạt hiệu quả cao.


Bắt đầu thí điểm từ tháng 4, sau hơn 2 tháng ra quân thường xuyên, phường Trảng Dài chỉ bắt được 10 con chó. Thực tế từ 1 phường có mật độ dân cư đông như phường Trảng Dài, con số này là quá ít. Theo địa phương cho biết, về đồ dùng, công cụ hỗ trợ đều được phường trang bị rất đầy đủ. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là nghiệp vụ chuyên môn bắt chó không có, chó lại là loại động vật có tính dữ khi gặp người lạ vì vậy việc ra quân vẫn thực hiện đều đặn nhưng tinh thần tích cực của lực lượng chưa đạt. Ông Phạm Văn Cường - Đội bắt chó thả rông tại phường Trảng Dài TP.Biên Hòa cho biết: “Phải xác định được lịch trình và kế hoạch cụ thể, thứ 2 nữa là lực lượng cụ thể của anh em tham gia đoàn là lực lượng không chuyên trách nên do đó phường cũng cần có kế hoạch và lịch trình cụ thể. Vừa qua phường cũng đã cho anh em đến CDC để chích ngừa."


Sau đợt thí điểm tại phường Trảng Dài, UBND thành phố Biên Hòa đã có cuộc họp đánh giá chất lượng mô hình. Trong 10 con chó mà phường Trảng Dài bắt được, chỉ có 8 con được chủ nhận về, 2 con phải bàn giao cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai để đưa về các đơn vị nghiên cứu. Trong quá trình đó, địa phương vẫn phải đảm bảo an toàn, chăm sóc và cho ăn trong vòng 48 giờ, tuy nhiên việc này còn nhiều bất cập về không gian nuôi giữ, người nuôi giữ và kinh phí hoạt động còn nhiều hạn chế. Tuy còn nhiều tồn tại, khó khăn nhưng với sự quyết tâm, thành phố Biên Hòa sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình tại 5 khu phố kiểu mẫu xanh – sạch – đẹp – văn minh. Trước mắt, đã có 2 phường Quyết Thắng và Tân Phong kiện toàn đội hình bắt chó rông.  Anh Bùi Văn Mạnh – Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết: “Tại thông tư 07, khi chủ vật nuôi mà có thả rông mà bị bắt giữ, phường sẽ hướng dẫn cho người dân, ra thông báo để người dân đến UBND phường để nộp phạt và đón lại thú cưng của mình."

Hiện các địa phương đã vận động thêm lực lượng để tham gia bắt chó cũng như tổ chức ra quân nhiều khung giờ như ngoài giờ hành chính, vào cuối tuần. Bên cạnh đó, các phường còn trang bị thêm loa tuyên truyền, vận động trưởng khu phố, tổ nhân dân tuyên truyền đặc biệt trong các nhóm Zalo, nhóm dân cư, nhóm tập trung cộng đồng để người dân sớm nắm thông tin và nghiêm chỉnh chấp hành.

Thùy Anh_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​