Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những mô hình kinh doanh kinh doanh theo xu hướng

Cùng sự phát triển của mạng xã hội, những món ăn rất dễ trở thành phong trào. Cũng với hình thức bắt trend cập nhật xu hướng mới, chị Nguyễn Thị Huỳnh Mai tại phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa đã mạnh dạn bắt tay kinh doanh món bánh Tacos Mexico. Tương tự như món bánh mì Việt Nam, bánh Tacos cũng là món thức ăn nhanh với vỏ bánh là lớp bột lúa mì mềm mại, bao bọc bên trong nhân bánh là thịt gà, khoai tây, nấm, thịt bò. Chị Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chủ tiệm bánh mì Ping tại phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa chia sẻ:“Mình đã kinh doanh bánh mì Kebab và bánh cuộn này cũng được 5 năm rồi, may mắn được biết đến bánh Tacos Mexico kết hợp vô tiệm của mình. Riêng bánh Tacos này được làm bằng vỏ rất mềm và tròn, rất là thơm, được kết hợp với nhiều loại nhân khác nhau như bò, gà, nấm, đặc biệt là nước sốt của tiệm tạo ra hương vị rất hài hòa cho người Việt và dân địa phương ở đây."

Để duy trì những cơn sóng trào lưu, không bị “hạ nhiệt", các hộ kinh doanh phải tích hợp kinh doanh bằng nhiều hình thức, điển hình là đẩy mạnh kinh doanh online, kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội, kinh doanh qua các ứng dụng giao hàng. Đến nay, nhờ áp dụng nhiều biện pháp, một số cửa hàng đã phát triển được thêm nhiều chi nhánh ngay tại thị trường thành phố Biên Hòa, đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng. Em Thái Thị Thơ – Sinh viên tại thành phố Biên Hòa cho biết:“Em ăn bánh ở đây lâu rồi, 1 tuần em có thể ăn 4 đến 5 cái. Bánh mì ở đây khác với bánh mì khác là có đầy đủ nhân, vỏ bánh thơm, mềm. Nếu có cơ hội em nhất định sẽ giới thiệu cho bạn bè của em biết."

Thực tế cho thấy, việc kinh doanh “bắt trend" sẽ rất khó thành công nếu không có định hướng phát triển lâu dài. Tại thành phố Biên Hòa đã có nhiều mô hình kinh doanh từng tồn tại, trở thành xu hướng nhưng đến nay không còn rầm rộ và dần bị lãng quên như trend bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay. Nguyên nhân vì đa số các món này đều mới lạ, đều bắt nguồn từ nhiều quốc gia trên thế giới nên tạo cho người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ tò mò, hứng thú nhưng không hiệu quả vì không phù hợp với khẩu vị. Do đó, qua đánh giá và rút kinh nghiệm, muốn kinh doanh thành công một món theo “trend" thì phải biết thẩm định xu hướng đó kéo dài bao lâu và hãy chọn những trào lưu tạo ra giá trị vượt trội, mang lại lợi ích vật chất, rõ ràng cho người tiêu dùng.

Thùy Anh_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​