Tại các chợ truyền thống, tiểu thương cũng chủ động các nguồn hàng để cung ứng kịp thời cho người dân. Theo các tiểu thương cho biết, sức mua ngày lễ tại chợ sẽ không quá biến động, giá cả các loại thực phẩm bình ổn, mặt hàng rau xanh sẽ tăng cao nguyên nhân vì thời tiết mưa bão ảnh hưởng chất lượng rau trồng. Chị Nguyễn Thị Nết - Tiểu thương chợ Hóa An (TP.Biên Hòa) cho biết: “Lượng hàng lấy cũng vậy à, không tăng thêm miếng nào hết, rau thì mưa gió xuống nó cũng xấu chứ không được đẹp như mùa nắng. Giá thì không lên không xuống, giá cũng bình thường."
Hiện nay, sau nhiều đợt biến động kinh tế và sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, chợ truyền thống vẫn trong tình trạng buôn bán chậm. Tuy nhiên, tận dụng dịp lễ, tiểu thương sẽ tăng cường mở bán cả ngày, trong đó đặc biệt chú trọng chất lượng nguồn hàng, thực phẩm, thực hiện niêm yết giá công khai, cam kết bán đúng chất lượng được đề ra. Bà Trương Thị Hương - Tiểu thương chợ Hóa An (TP.Biên Hòa) cho biết: “Nói chung lễ cũng bán bình thường, khng giống như ngày xưa, bây giờ người ta không có công ăn việc làm, đi chợ người ta mua ít lắm. Ngày trước lễ, tết mình lấy nhiều hàng vào. Thịt đùi cô bán có 85 ngàn, sườn non thì 150, thịt thăn thì 95 ngàn thôi."
Vào các dịp lễ, nhu cầu mua sắm thường tăng cao, hơn nữa đây cũng là thời điểm bắt đầu bước vào năm học mới và chuẩn bị cho tết Trung thu nên sức mua sẽ tốt hơn. Dịp này, tất cả các siêu thị trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã tính toán bổ sung nguồn hàng tăng so với ngày thường, triển khai chương trình giá sốc, giảm giá đến 50% đối với hàng ngàn mặt hàng, nhất là những mặt hàng sức tiêu thụ cao như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, nước ngọt, bia, hàng hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình. Ông Trang Phúc - Đại diện siêu thị Coopmart Biên Hòa cho biết: “Trong thời gian 29.8 đến 19.9, siêu thị Coopmart Biên Hòa sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm “Tự hào hàng Việt". Các mặt hàng sản xuất trong nước và mặt hàng thuần Việt Nam sẽ được trưng bày ra những vị trí ưu tiên, bắt mắt để khách hàng biết đến sản phẩm của người Việt cũng như dễ lựa chọn sản phẩm đó hơn."
Hiện các đơn vị đang tích cực thực hiện việc trang trí, bố trí quầy hàng, chuẩn bị chu đáo cho ngày lễ Quốc khánh 2/9. Đồng thời, các đơn vị cũng đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt, tạo sự cạnh tranh, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả người tiêu dùng và người sản xuất, từ đó tiếp tục nâng tầm phủ rộng hàng Việt trên thị trường.