Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Để mô hình “Chính quyền thân thiện” phát huy hiệu quả và đi vào thực tiễn cuộc sống

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy và UBND thành phố Biên Hòa, sáng ngày 17/7, Ủy ban nhân dân xã Long Hưng đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện" và ký kết công tác dân vận giữa Khối vận và UBND phường.

Ông Trần Văn Thiện - Bí thư Đảng ủy xã Long Hưng phát biểu chỉ đạo

Theo kế hoạch, mô hình “Chính quyền thân thiện" được UBND xã Long Hưng triển khai thực hiện với mục đích đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở từ “mệnh lệnh hành chính" sang “ phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục". Xây dựng phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", “nghe dân nói", “nói dân hiểu", “hướng dẫn dân làm", “làm dân tin" và phương châm “chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả", hướng đến sự hài lòng của người dân của đội ngũ cán bộ, công chức ở địa phương. Việc triển khai xây dựng mô hình sẽ được thực hiện nghiêm túc, tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặc chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị. Trên cở sở đó, mô hình sẽ được thực hiện theo phương châm “4 xin", “4 luôn" và “5 không"; đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính; đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường văn minh, thân thiện; xây dựng hoạt động chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện. Về triển khai thực hiện đảm bảo công khai dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử, ông Phan Văn Trung - Chủ tịch UBND xã Long Hưng cho biết: “Thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch thủ tục, quy trình giải quyết thủ tục hành chính và các vấn đề có liên quan đến thủ tục hành chính đối với các cá nhân và tổ chức tại trụ sở UBND xã và trên mạng xã hội. Công khai số điện thoại của Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã và cán bộ công chức xã. Niêm yết danh mục thủ tục hành chính và nội dung từng thủ tục hành chính theo quy định trên bảng niêm yết bộ thủ tục hành chính của xã. Lắp đặt camera theo dõi, giám sát cán bộ, công chức khi làm việc trực tiếp với người dân, công chức làm việc ở bộ phận một cửa, tiếp dân. Tiếp nhận ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân trên các tài khoản zalo, facebook".

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố Biên Hòa, sự hỗ trợ hướng dẫn giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành của thành phố, sự nỗ lực quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo quản lý của cả hệ thống chính trị từ xã đến các ấp, đặc biệt là công tác “Dân vận chính quyền" đã bám sát chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, triển khai thực hiện đạt hiệu quả các chương trình, kế hoạch phát về triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Nổi bật là công tác dân vận của Đảng trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước, trong đó có phát huy quyền làm chủ, những lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân gắn liền việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương với thực hiện tốt Luật dân chủ ở cơ sở. Đến nay, tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa trên địa bàn xã đã có sự chuyển biến tích cực, phát triển nhanh, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân ngày được cải thiện. Để phát huy hiệu quả trong việc triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện" trên địa bàn xã , dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Văn Thiện - Bí thư Đảng ủy xã Long Hưng đề nghị UBND xã tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là: “UBND xã cụ thể hóa nội dung để hướng dẫn, tổ chức thực hiện việc đổi mới công tác dân vận của cơ quan Nhà nước. Xác định công tác dân vận chính quyền là một trong những giải pháp trọng tâm để xây dựng hình ảnh chính quyền gần dân, thân thiện với nhân dân và doanh nghiệp. Thực hiện công khai minh bạch, làm tốt cải cách thủ tục hành chính, tạo sự hài lòng cho nhân dân. Đồng thời, triển khai xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện" phải thực hiện nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất và sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị."

Ra mắt Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền thân thiện xã Long Hưng

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo xây dựng “Chính quyền thân thiện" xã Long Hưng đã thông qua quyết định thành lập, chính thức ra mắt gồm 13 thành viên, ban hành quy chế triển khai và thực hiện. Đồng thời, Khối Dân vận Đảng ủy và Ủy ban nhân dân xã đã tiến hành ký kết “Công tác dân vận" và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện" năm 2024.

Hồng Mỹ

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​