Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Dọn dẹp, vệ sinh và trồng cây tại lăng mộ Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh

​​Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), sáng ngày 20/7, Đoàn thanh niên phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa đã tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ III năm 2024, tiến hành dọn dẹp, vệ sinh và trồng cây xanh trong khuôn viên của lăng mộ Đức ô​ng Nguyễn Hữu Cảnh.

Tuổi tr​ẻ phường Hiệp Hòa chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường

Theo đó, lực lượng đoàn viên thanh niên và Ban điều hành khu phố Nhị Hòa đã tiến hành tổng vệ sinh, quét dọn, nhổ cỏ, phát quang cây cỏ và trồng cây xung quanh các bồn hoa trong khuôn viên lăng mộ của Đức ông nhằm đảm bảo cảnh quan sạch đẹp, thông thoáng nơi tôn nghiêm. Tham gia vào hoạt động tình nguyện ý nghĩa này, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên đều hăng hái, nhiệt tình và nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chung tay góp sức vì cộng đồng. Em Lê Thanh Hiếu bày tỏ: “Em cảm thấy rất phấn khích khi cùng mọi người tham gia việc trồng cây, dọn vệ sinh để bảo vệ môi trường cũng như tưởng nhớ đến công ơn của Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh. Theo em, là thanh niên thì phải tích cực tham gia các phong trào của địa phương để tạo môi trường sống xanh sạch đẹp hơn cũng như góp phần tri ân công ơn to lớn mà ông cha ta và các anh hùng liệt sĩ đã có công dựng nước và giữ nước."


Dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh lăng mộ

Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh sinh năm 1650, tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Năm Mậu Dần 1698, Nguyễn Hữu Cảnh vâng lệnh Chúa Nguyễn vào kinh lược vùng đất phía Nam và đặt bản doanh tại Cù lao Phố, nay là phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa. Từ vùng lưu dân sinh sống tự phát, ông chính thức sáp nhập, quản lý vùng đất mới, định hướng phát triển, thu nạp, chiêu mộ thêm dân, khai khẩn ruộng đất, đặt đơn vị hành chính, chuẩn định thuế, lập bộ tịch đinh điền…tạo cơ sở cho việc phát triển xứ Đồng Nai - Gia Định.

Nói về mục đích, ý nghĩa của chương trình ra quân trong đợt này, chị Phan Phúc Hậu - Bí thư Đoàn thanh niên phường Hiệp Hòa cho biết: “Đoàn phường đã huy động đoàn viên thanh niên của các khu phố cùng tham gia. Đây là hoạt động nhằm tri ân đối với công đức và những đóng góp to lớn của Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh - người đã có công mở cõi phương Nam. Đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ luôn hướng về cội nguồn của dân tộc, tiếp tục phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, tích cực tham gia vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và góp phần tuyên truyền các di tích lịch sử trên địa bàn."

Chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường tại khu di tích lịch sử, ngay sau khi ra quân dọn dẹp, vệ sinh tại khu vực lăng mộ của Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh, lực lượng đoàn thanh niên phường đã tiến hành quét dọn, vệ sinh tại khu vực trước Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh.

Hồng Mỹ

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​