Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Từ đường cờ Tổ quốc đến giáo dục lòng yêu nước trong thế hệ trẻ

Công trình "Tuyến đường cờ Tổ quốc" do thanh niên Biên Hòa thực hiện trong thời gian qua mang ý nghĩa sâu sắc trong việc gắn kết cộng đồng, thể hiện lòng yêu nước, và niềm tự hào dân tộc. Đây cũng là cách để thế hệ trẻ góp phần xây dựng và giữ gìn những giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào và ý thức trách nhiệm đối với Tổ quốc. Công trình này còn là biểu tượng của sức mạnh đoàn kết, tinh thần xung kích, và sáng tạo của thanh niên trong việc thực hiện những hành động thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng và đất nước.


Những ngày tháng 8 lịch sử này, đoàn cơ sở phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa thực hiện Công trình “Đường cờ Tổ quốc". Công trình được thực hiện tại tuyến đường thuộc khu phố Long Khánh 3 với chiều dài 1,5km, hơn 55 lá cờ Tổ quốc được các bạn đoàn viên treo trên các cột điện. Đầu tháng 9 đoàn phường cũng sẽ thực hiện thêm tuyến đường cờ Tổ quốc tại khu phố Thiên Bình. Các con đường rợp lá cờ đỏ sao vàng Tổ quốc tung bay phấp phới được thanh niên thực hiện rộng khắp trên các tuyến đường ở trên địa bàn thành phố Biên Hòa không chỉ tạo diện mạo tươi sáng cho đô thị văn minh, mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết.

Bà Nguyễn Thị Hoa – Người dân phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai: “theo tôi thì ý nghĩa việc treo cờ rất là quan trọng, đoàn thanh niên thực hiện thì dân rất ủng hộ và tích cực thực hiện cũng đoàn thanh niên".

Anh Lê Đạt Thành Nhân – Bí thư đoàn phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai: “Chúng tôi mong muốn, thông qua công trình này, mỗi người dân khi đi qua những con đường này sẽ cảm nhận được sự hiện diện của Tổ quốc trong từng khoảnh khắc của cuộc sống. Đây không chỉ là một hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn, mà còn là lời nhắc nhở về tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị cao quý của đất nước."


Hiện tại đã có 5 công trình “Đường cờ Tổ quốc" do tuổi trẻ thành phố thực hiện với gần 500 lá cờ Tổ quốc được treo .Công trình "Tuyến Đường Cờ Tổ Quốc" không chỉ dừng lại ở việc trang trí cảnh quan đô thị, mà còn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với thế hệ trẻ. Mỗi lá cờ không chỉ là một biểu tượng đơn thuần, mà là niềm tự hào, là trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ và xây dựng quê hương. Ngoài ra, công trình này còn là một dịp để thanh niên rèn luyện tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến và khơi dậy lòng nhiệt huyết trong các phong trào hoạt động xã hội. Việc thực hiện công trình đòi hỏi sự phối hợp, tinh thần làm việc nhóm và sáng tạo, góp phần tạo nên một thế hệ trẻ năng động, yêu nước và sẵn sàng cống hiến cho đất nước.

Chị Nguyễn Ngọc Thảo An – Bí thư Thành đoàn Biên Hòa: “thì bên cạnh đó tạo nên mỹ quan đô thị khang trang đẹp cho ngày lễ lớn. Tuổi trẻ thành phố Biên Hòa sẽ hướng tới thực hiện 20 tuyến đường Tổ quốc trong thời gian tới và trao 1000 lá cờ Tổ quốc cho các cơ sở Đoàn…"

Công trình này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân hiểu rõ ý nghĩa, giá trị thiêng liêng và tự hào hơn về lá cờ Tổ quốc. Qua đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ, người dân trong việc tôn vinh, gìn giữ lá cờ Tổ quốc treo trên các tuyến đường tại địa phương nhân các ngày lễ trọng đại của đất nước, nhất là khi ngày kỷ niệm Cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đang gần kề.

Đỗ Hồng_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​