Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Festival sách Biên Hòa 2024: lan tỏa văn hóa đọc

Festival sách thành phố Biên Hòa lần thứ nhất dự kiến được tổ chức vào cuối năm 2024 tại công viên Biên Hùng. Đây là sự kiến văn hóa được cộng đồng trong và ngoài tỉnh quan tâm. Sự kiện không chỉ là dịp để giới thiệu hàng ngàn đầu sách phong phú mà còn là cơ hội để lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Với nhiều hoạt động hấp dẫn như giao lưu với tác giả, hội thảo, Festival sẽ góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách và thúc đẩy phong trào học tập, nâng cao tri thức trên địa bàn thành phố.

 

UBND thành phố Biên Hòa họp với các đơn vị phát hành, xuất bản về việc chuẩn bị tổ chức Festival Sách

Festival sách dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 26-12-2024 đến 2-1-2025 tại công viên Biên Hùng với tổng quy mô 2.000m²​ gồm có 5 khu vực. Trong đó, khu vực trung tâm của Festival sẽ trưng bày 20 ngàn đầu sách chủ đề Sách - chắp cánh tương lai với 500 ngàn ấn phẩm của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong và ngoài tỉnh. Khu vực không gian sách Biên Hòa sẽ giới thiệu 500 - 1 ngàn đầu sách thiếu nhi và sách về văn hóa, con người Biên Hòa - Đồng Nai. Festival ra mắt không gian trưng bày tranh, ảnh Biên Hòa - Đồng Nai với các đơn vị kết nghĩa như: thành phố Tuy Hòa (Phú Yên); thành phố Quy Nhơn (Bình Định); tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), ảnh đẹp danh lam thắng cảnh đất nước và quần đảo Trường Sa. Ông Nguyễn Văn Quyết – Tiến sĩ Văn hóa: “Festival sách Biên Hòa sẽ tạo ra những giá trị đẹp, nhưng làm sao quảng bá thật rộng và chúng tôi mong muốn tất cả các tỉnh lân cận khi biết đến FestivaL sách hãy đến tham dự…."

Khu vực sân khấu trung tâm và cà phê sách giúp bạn đọc giả có thể tham gia các chương trình tọa đàm, giao lưu tác giả, tác phẩm, thưởng thức văn nghệ hàng đêm. Ngoài ra còn có khu vực trưng bày hình ảnh quê hương, đất nước; và khu vực dành cho các hoạt động cộng đồng như: phố ông đồ, trải nghiệm gốm Biên Hòa, trò chơi dân gian, hội thi review sách…. Việc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia có nhiều năm làm công tác xuất bản, khuyến đọc để tổ chức Festival sách Biên Hòa là việc làm thiết thực nhằm chuẩn bị tốt các nguồn lực cho Festival, đáp ứng nhu cầu đọc sách của các tầng lớp nhân dân. Festival sách Biên Hòa năm 2024 nên chú trọng vào ba nội dung. Cụ thể: hoạt động khuyến đọc, khuyến học cho người dân địa bàn; tôn vinh giá trị văn hóa đất và người Đồng Nai; tạo điều kiện cho các nhà xuất bản, đơn vị phát hành giao lưu, quảng bá và bán sách. Nhà văn Phương Huyền - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban truyền thông Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh:“trong Festival sách, thành phố Biên Hòa nên đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, bảng bá tác phẩm của Đồng Nai. Bởi địa phương hội tụ lực lượng sáng tác rất hùng hậu với nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn hóa lớn. Bên cạnh đó, lực lượng sáng tác trẻ của Đồng Nai với nhiều cây bút tài năng, hoạt động cũng khá sôi nổi. Đây là điều kiện thuận lợi để Biên Hòa tổ chức các workshop, giao lưu tác giả tác phẩm… góp phần lan tỏa sách của địa phương"

Ông Nguyễn Xuân Thanh – Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa: “với mục đích mong muốn phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố cũng như tỉnh và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đọc ý nghĩa đến với mọi người. Cũng như tuyên dương những cá nhân xuất sắc trong văn hóa đọc để lan tỏa sâu rộng".

 

​Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh trao đổi tại cuộc họp​

Thành phố sẽ nghiên cứu, điều chỉnh nội dung chương trình Festival sách phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham gia sự kiện. Thành phố Biên Hòa mong muốn các đơn vị xuất bản, phát hành sách tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động phát triển, lan tỏa văn hoá đọc, kiến tạo thói quen đọc sách, học tập và tự học suốt đời ở mỗi người dân.

Đỗ Hồng

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​