Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thành phố Biên Hòa quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh bằng các mũi tấn công

Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư tính đến nay, Biên Hòa đã ghi nhận hơn 10.000 ca dương tính, trong đó có 111 trường hợp tử vong và hơn 4.500 ca điều trị khỏi. Ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, cả hệ thống chính trị toàn thành phố đã vào cuộc cùng lực lượng tuyến đầu và các tình nguyện viên triển khai các phương án chống dịch theo nhiều mũi tấn công quyết liệt. Trong đó, hoạt động truyền thông cổ động trực quan đã được đẩy mạnh trong nhân dân, thành phố đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra truy vết xử lý ổ dịch, phong tỏa khu vực có nguy cơ cao và phát sinh ca bệnh, đồng thời tổng lực thần tốc xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng, sàng lọc các ca F0 để kịp thời cách ly triệt để. Sau 3 đợt lấy mẫu, hơn 1 triệu người dân đã được tầm soát, qua đó đã phát hiện gần 1.400 ca dương tính.

HT: Ông Nguyễn Thuận Phong-Người dân phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa:“Biện pháp mà Nhà nước, chính quyền đưa ra để mà test nhanh, test đợt này là đợt 3 tôi cũng chấp hành nghiêm chỉnh, tôi thấy biện pháp này rất cần thiết để tách F0 ra khỏi cộng đồng. Những phương pháp mà Nhà nước đưa ra từ đầu dịch đến thời điểm này tôi rất ủng hộ.”

HT:Bà Phạm Thị Mỹ Phương-Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa:“Từ xét nghiệm diện rộng chúng ta sẽ đánh giá vùng xanh có hiệu quả hay không, từ đó sẽ thiết lập các vùng xanh khác có liên quan trên địa bàn mà không phát sinh các ca dương tính nào hết. Về quản lý vùng xanh đã giao cho các khu phố và các tổ nhân dân sẽ cử ra những người dân có trách nhiệm để mà quản lý vùng xanh này đảm bảo công tác ra vào.”

Cùng với đó, nhằm tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng, Biên Hòa đã đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định. Kết quả qua 6 đợt triển khai đã tiêm hơn 300 ngàn liều cho người dân. Đồng thời, sau khi được Sở y tế Đồng Nai phân bổ sử dụng vắc xin, huy động và phân công 64 đội tiêm lưu động với gần 350 nhân viên y tế của các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, thành phố đã nhanh chóng tổ chức tiêm đợt 7 với tổng dự kiến hơn 200 ngàn liều. Qua 02 ngày triển khai đã tiêm hơn 26 ngàn liều vắc xin Sinopharm cho người dân từ 18 đến 64 tuổi tại các phường gồm: Trảng Dài, Tân Biên, Hố Nai và Tân Phong. 

HT:Bác sĩ Phạm Hữu Vinh-Trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ Trung tâm y tế TP. Biên Hòa:“Chúng tôi lên danh sách, bố trí điểm tiêm, phân bố lực lượng, khi được thông báo các đối tượng được tiêm sẽ đến đúng vị trí đã phân luồng giờ, tránh được sự ùn tắc và đảm bảo việc tiêm đúng tiến độ. Khâu quan trọng do đối tượng tiêm là cán bộ hưu trí, người già trên 65 tuổi có bệnh nền thì chúng tôi rất chú trọng khai thác thông tin. Tuy nhiên qua tiêm trong những ngày qua không có trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm” .

Biên Hòa quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh bằng các mũi tấn công.jpg

Biên Hòa quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh bằng các mũi tấn công


HT: Ông Phạm Quang Đỉnh-Trưởng khu phố 8 phường Tân Phong, TP. Biên Hòa:“Chúng tôi đã tuyên truyền cho bà con biết được lợi ích và tầm quan trọng của việc tiêm ngừa vắc xin. Chúng tôi phối hợp Công an, Tổ bảo vệ và Tổ nhân dân giữ gìn trật tự, chọn địa điểm tốt nhất cho bà con tiêm chủng một cách an toàn và hiệu quả; kêu gọi bà con sau khi tiêm chủng rồi vẫn phải thực hiện thông điệp 5K, cùng thành phố chung tay đẩy lùi dịch bệnh một cách nhanh nhất.”

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thành phố Biên Hòa nói riêng và tỉnh Đồng Nai đang tập trung mọi nguồn lực để khống chế dịch bệnh ngăn chặn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Do đó, toàn dân cần tiếp tục phát huy cao độ tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”, thực hiện nghiêm thông điệp 5T của Bộ y tế khuyến cáo để góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Hồng Mỹ  ​


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​