Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Gia đình là tế bào của xã hội. Xây dựng gia đình hạnh phúc là tạo nền tảng để xây dựng xã hội hạnh phúc. Mỗi gia đình tốt là xã hội tốt, mỗi gia đình giàu mạnh là góp phần cho xã hội phồn vinh. Với ý nghĩa đó, ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) năm nay với chủ đề "Hạnh phúc cho mọi người" tiếp tục truyền tải thông điệp và hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam. Ghi nhận tại TP. Biên Hòa!

Trong cuộc sống hối hả ngày nay, dẫu công việc rất bận rộn nhưng nhiều gia đình ở TP. Biên Hòa vẫn sắp xếp thời gian để đồng hành cùng nhau trong việc nuôi dạy con cái, chăm sóc từng thành viên trong gia đình như cùng chuẩn bị những bữa ăn sau ngày làm việc mệt nhọc; cùng giúp nhau làm việc nhà, chơi cùng con,.. tạo không khí vui vẻ, rộn ràng trong gia đình và nhất là các gia đình trẻ và gia đình có nhiều thế hệ sống cùng nhau.


Bà Nguyễn Thị Linh – Người dân Tp. Biên Hòa: “Gia đình trẻ như chúng tôi thì rất cần sự yêu thương, thấu hiểu và quan tâm chia sẻ cùng nhau. Ba mẹ cũng như các con đều dành thời gian cho nhau nhiều hơn để thường xuyên trao đổi với các con để hiểu được các con và chúng tôi còn tham gia cùng các con trong các hoạt động của nhà trường cũng như trong gia đình để các con hiểu được giá trị gia đình và tiếp tục vun đắp"

Bà Nguyễn Thị Liễu - Người dân P. Bình Đa, Tp. Biên Hòa: “Gia đình tôi thì có 4 thế hệ sinh sống, tôi là bà thì phải sống làm gương cho con cháu. Phải giữ gìn bữa cơm gia đình hàng ngày để qua đây còn trò chuyện chia sẻ vấn đề công việc, học hành,…do đó mình là ông là bà nhưng đôi khi mình cũng là bạn của các con các cháu để có sự giáo dục tốt hơn,…"

Cùng với các gia đình, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Biên Hòa đã xây dựng, phát triển hơn 30 mô hình, hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc như: câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững; câu lạc bộ phụ nữ phòng chống bạo lực gia đình; câu lạc bộ thể thao dân vũ; câu lạc bộ  giúp nhau phát triển kinh tế gia đình,…Khi xây dựng gia đình hạnh phúc thì là nền tảng rất quan trọng để các thành viên tiếp tục phát huy tốt năng lực trong công việc của bản thân cũng như tích cực với nhiều hoạt động vì cộng đồng xã hội.

Bà Âu Thanh Vàng  - Nữ doanh nhân Tp. Biên Hòa:Xây dựng gia đình hạnh phúc rồi thì thật sự, khi mình mở doanh nghiệp thì có nhiều cái khó nhưng bên cạnh mình luôn có gia đình, rất quan trọng, có những lúc khó khăn như muốn cáu ghét nhưng khi về bên gia đình thì mọi thứ rất bình yên bởi gia đình là niềm động viên lớn nhất"


Bà Huỳnh Thị Kim Kiên – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Biên Hòa: “Thời gian qua, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật về gia đình, trẻ em, vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực. Nhiều hoạt động, hội thi được tổ chức như: thi ẩm thực, giao lưu gắn kết yêu thương,…Đặc biệt, thành phố có tổ phụ nữ tư vấn hôn nhân gia đình hoạt động rất hiệu quả, hỗ trợ miễn phí cho hàng trăm lượt chị em về hôn nhân, về quyền nuôi con,….và chúng tôi đang tiếp tục nhân rộng mô hình" .

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực từ các cấp Hội phụ nữ đã giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nâng lên nhận thức về công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình,... tiến đến xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc; xã hội tiến bộ và văn minh.

Xuân Nương _ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​