Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Niềm vui khi được tăng thêm 15% lương hưu và trợ cấp xã hội hiện hưởng

Như đã thông tin, từ ngày 1-7, mức lương cơ sở được chính thức điều chỉnh tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức. Có thể nói, qua 19 lần tăng lương cơ sở, đây là lần điều chỉnh lương có mức tăng cao nhất trong lịch sử mà cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang được hưởng. Đồng thời, tăng thêm 15% mức lương hưu và trợ cấp xã hội hiện hưởng.

Cũng như nhiều cán bộ, công chức viên chức khác, bà Ngô Thị Phụng, cán bộ tiếp dân tại bộ phận 1 cửa phường An Bình rất phấn khởi, vui mừng vì qua 24 năm công tác tại địa phương, qua nhiều lần được điều chỉnh mức lương cơ sở nhưng hiện tại mức lương bà Phụng được lãnh hàng tháng chỉ hơn 5,4 triệu đồng, việc chi tiêu cho gia đình trong thời buổi giá cả luôn biến động tăng cao các mặt hàng như thời gian qua thật khó khăn, do đó lần tăng lương lên đến 30% đợt này hy vọng sẽ giúp bản thân bà cũng như các cán bộ, công chức, viên chức khác được phần nào cải thiện cuộc sống tốt hơn. Chia sẻ cùng chúng tôi bà Ngô Thị Phụng bộc bạch: Công việc cán bộ cơ sở chúng tôi tôi hiện cũng rất nhiều, nhất là trong giai đoạn chuyển đổi số rồi thực hiện theo mô hình chính quyền thân thiện phục vụ nhân dân. Với tinh thần làm hết việc chứ không hết giờm chúng tôi luôn nỗ lực làm tốt nhất có thể để hài lòng dân và xứng đáng với người cán bộ Nhà nước, và được tăng lương lần này nhiều hơn thì cũng là động lực để chúng tôi làm tốt hơn công việc mỗi ngày"

Cùng với đó, người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cũng được tăng thêm 15% trong đợt 1/7/2024 này. Đây là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực rất lớn của Chính phủ nhằm góp phần quan trọng trong cải thiện đời sống người hưởng lương cũng như các đối tượng đang hưởng chế độ phụ cấp, trợ cấp và các chính sách khác gắn với lương cơ sở. Ông Hoàng Văn Thống, cán bộ hưu trí ngụ ở phường Tân Mai, Tp. Biên Hòa chia sẻ:Khi mà những người nghỉ hưu như chúng tôi được thêm phần quan tâm tăng lương thì mừng quá đi chứ  chúng tôi có thể tự lo cho bản thân không phiền con cháu khi đang ở tuổi già mà lại có thêm điều kiện tham gia các hoạt động xã hội khác như chúng tôi có thể đóng góp phần nhỏ lương có được để giúp đỡ các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn,…"

Tuy nhiên, lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và cán bộ hưu trí được hưởng tăng lương đợt này rất vui vì thu nhập sẽ tăng đáng kể, nhưng bên cạnh đó cũng còn nỗi lo lớn như bao lần là nếu Nhà nước không quản lý tốt, giá cả sẽ ồ ạt tăng theo. Để tăng lương thực sự có ý nghĩa thì rất cần việc kiểm soát chặt chẽ không để giá các mặt hàng “té nước theo mưa". Bà Trần Bích Thầu, cán bộ phường An Bình chia sẻ: Lương tôi chưa đến 5 triệu đồng/1 tháng mà lo cho gia đình thì thật sự mà nói rất khó khăn, tuy nhiên cùng các con cũng luôn cố gắng. Khi tăng lương thì mình yên tâm vì có mức thu nhập tốt hơn như điều rất mong muốn là giá cả đừng tăng chứ hiện nay cũng đã tăng nhiều mặt hàng như tôi đã đi chợ mỗi ngày"

Như vậy, Bộ Chính trị đã thống nhất với phương án chưa thực hiện trả lương theo vị trí việc làm, thay vào đó là tăng lương cơ sở 30%.

Xuân Nương_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​