Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nâng cao ý thức Phòng cháy Chữa cháy ở chợ truyền thống

Chợ truyền thống là nơi tập trung mua bán, kinh doanh vì vậy số lượng hàng hóa để phục vụ tiêu dùng thường rất lớn từ đó những nguy cơ về mất an toàn PCCC luôn tiềm ẩn. Để hạn chế về sự cố cháy nổ chợ chợ, hiện nay công tác PCCC đã được đặt lên hàng đầu, ngoài tuyên truyền vận động, ban quản lý các chợ đều đã xây dựng những phương án phòng chống cháy nổ ở mức báo động cao.

nâng cao ý thức PCCC

Chợ Hóa An được xem là chợ đầu mối với năng suất hoạt động cả lẫn ngày và đêm, hiện chợ có hơn 200 – 300 quầy sạp, hàng, kinh doanh đầy đủ tất cả các lĩnh vực từ nhu yếu phẩm, thịt tươi sống, quần, áo, giày dép… vì vậy ý thức về phòng cháy chữa cháy luôn được ban quản lý chợ và tiểu thương quan tâm. Với đặc thù các quầy, sạp, hàng luôn san sát nhau do đó ở mỗi ki ốt sẽ được tiểu thương trang bị một bình chữa cháy đạt chuẩn và lắp cầu dao CP riêng từng hộ nhằm đảm bảo an toàn về lưới điện. Chị Phạm Thị Vy - Tiểu thương kinh doanh chợ Hóa An cho biết:“Sáng 6h mình mở cửa, chiều 7h mình đóng cửa, mình đóng cửa xong thì mình tắt cầu dao, bên BQL chợ cũng nhắc nhở các tiểu thương về ngắt cầu dao để an toàn."

Để nâng cao tinh thần ứng phó khi có cháy xảy ra, ban quản lý các chợ đã bố trí khu vực lối đi thông thoáng, lối thoát hiểm ở cả 4 chiều, vận động tiểu thương không sử dụng các vật liệu dễ gây nổ như bật lửa, pháo và phải thường xuyên kiểm tra, gia cố hệ thống điện ngay tại quầy, sạp mình, kiểm tra thời hạn các bình chữa cháy và phải nạp nhiên liệu khi cần. Chị Nguyễn Thị Mai - Cửa hàng kinh doanh TP Biên Hòa cho biết: Sau việc xảy ra ở HN thì việc PCCC là tốt, ở chợ Hóa An việc PCCC rất tốt, bình chữa cháy sắp ở đằng trước hết, có gì xảy ra thì có còi báo động, khi mình về phải kiểm tra công tắc, cúp cầu dao."

nâng cao ý thức PCCC

Ngoài công tác vận động, tuyên truyền, ban quản lý chợ còn hướng dẫn, tập huấn cho các tiểu thương ứng phó khi gặp sự cố cháy, cách thoát hiểm, cách sử dụng bình chữa cháy đồng thời trang bị các bình chữa cháy cỡ lớn, công suất cao đặt tại 4 lối thoát hiểm và 1 xe chữa cháy lưu động để kịp ứng phó. Ông Nguyễn Thanh Tú - Trưởng BQL chợ Hóa An nói:“BQL chợ đã tách 2 hệ thống điện ở chợ ngày chợ đêm. Khi chợ đêm hoạt động thì tắt hệ thống chợ ngày, khi chợ ngày hoạt động thì ban đêm sẽ tắt, công tác vận động phát loa ngày 2 buổi, khi kinh doanh tự bắt CP phía ngoài, BQL chợ chỉ đạo anh em trật tự trực 24/24 và tắt CP từng khu vực."

Để nêu cao tinh thần PCCC ở mỗi người dân, hộ gia đình, hộ kinh doanh, các cấp địa phương đã thành lập các tổ liên gia về an toàn PCCC trong cộng đồng, tập huấn trang bị kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống, đối với tiểu thương, phải chú ý không treo vật dễ gây cháy ở gần ổ điện, trụ điện, cầu dao, không tự đấu nối các nguồn điện, không chất, dự trữ các ô, bạt, dù, nilong ở khu vực nguy hiểm và cần kiểm tra tất cả các công tác, thiết bị trước khi ra về.

Thùy Anh _ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​