Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giảm thuế VAT 2% giúp tăng chỉ số tiêu dùng

Thay vì đến hết tháng 6/2024, chính sách giảm 2% thuế giá trị gia tăng VAT được Quốc hội quyết định sẽ kéo dài hết năm 2024. Việc giảm thuế lần này nhằm kích cầu tiêu dùng, phù hợp với bối cảnh hiện nay, qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp cho ngân sách nhà nước cũng như phát triển nền kinh tế.

​​Để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2022 đến nay, đặc biệt là sau đại dịch Covid 19, nước ta chính thức có 4 lần giảm thuế giá trị gia tăng VAT. Qua 3 lần giảm trước đó, chính sách này được đánh giá cao, mang nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Đến nay, chính sách giảm thuế tiếp tục được thực hiện, công khai rộng rãi, mang nhiều niềm vui, phấn khởi cho doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, hàng hóa bán lẻ. Vì đây là lĩnh vực rất gần gũi và tác động lớn đến đời sống người dân.

Chị Phạm Thúy Huyền - Người dân phường Tân Vạn, thành phố Biên Hòa:“Đối với em là một người mua hàng mình cảm giác mình sẽ trả ít tiền hơn, sẽ hỗ trợ được cho doanh nghiệp được 1 ít và hỗ trợ cho người dân. Em sẽ lấy được phí đó thay vì trước đây trả cho số nhiều, trích ra đó em sẽ lo được cuộc sống gia đình của em hơn."

Theo Nghị định của Chính phủ, việc giảm 2% thuế suất thuế VAT sẽ được áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ như viễn thông, công nghệ thông tin, hoạt động tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, kim loại, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng, than cốc, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hóa chất, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Anh Lê Minh Hiếu - Người dân phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa:Em đi mua đồ dùng cho gia đình. Ở đây em thấy có nhiều mặt hàng giảm giá và đa dạng hàng hóa. Theo em thông tin này quá tuyệt vời. Nếu mình có chính sách này sẽ có nhiều sản phẩm giảm giá hơn."

Hiện việc giảm thuế ở ngành thương mại - dịch vụ đều được thể hiện trực tiếp khi xuất hóa đơn bán lẻ cho khách hàng. Ngoài ra, để kích cầu tiêu dùng, doanh nghiệp, đơn vị còn thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm đến 50% vào hằng quý, hằng tuần và các dịp lễ lớn trong năm.

Ông Lê Văn Hồng – Giám đốc Siêu thị Big C Đồng Nai:“Hệ thống bán lẻ thuộc tập đoàn Central Retail chúng tôi tiếp tục áp dụng giá bán giảm 2% trên giá trị VAT, qua đó giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm hơn, điều này được thể hiện rõ bên dưới tổng số tiền hóa đơn bên dưới của khách."

 Câu chuyện thuế giảm kéo đến giảm thu ngân sách là hiện hữu. Tuy nhiên, về lâu dài, đây lại là giải pháp căn cơ mang lại nhiều lợi ích, hỗ trợ tích cực cho đời sống người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí đầu vào. Từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và phục hồi kinh tế trong năm 2024.

Thùy Anh_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​