Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Biên Hòa tổng kết công tác Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Ngày 12-7, UBND thành phố Biên Hòa đã tổ chức tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 đồng thời triển khai nhiệm vụ trong tâm PCTT-TKCN mùa mưa năm 2024.

Đánh giá tại hội nghị cho thấy, từ đầu năm 2023 đến nay, Ban chỉ huy PCTT- TKCN thành phố đã triển khai kịp thời đến các phòng, ban, đơn vị và 30 phường, xã trên địa bàn chủ động tổ chức thực hiện các biện pháp PCTT-TKCN. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trong năm 2023 chỉ khoảng 200 triệu đồng, đây là mức thiệt hại thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây trên địa bàn thành phố. 

Tuy nhiên trên thực tế, trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 vẫn còn 11 điểm ngập nước xảy ra chưa thể khắc phục triệt để gây khó khăn đến người dân khi tham gia giao thông cũng như cuộc sống dân sinh hàng ngày. Trong đó các điểm ngập lớn thường xuyên xảy ra như: Khu vực ngã ba đường Đồng Khởi- Bùi Trọng Nghĩa, khu vực suối Bà Lúa đoạn qua Long Bình Tân và An Hòa, quốc lộ 1K đoạn qua phường Hóa An; quốc lộ 1A đoạn qua phường Tân Biên và Tân Hòa. Bên cạnh đó, trong năm 2023 cũng như 6 năm 2024 trên địa bàn xảy ra một số sự cố tốc mái nhà, gãy đổ cây do thiên tai gây ra, trong đó phải kể đến 17 căn nhà tạm bị giông lốc làm tốc mái xã Long Hưng vào chiều ngày 7/5 vừa qua.

​​Nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm 2024 nhất là mùa mưa năm nay được thành phố quan tâm chỉ đạo các đơn vị ngành đó là theo dõi sát tình hình để thông tin kịp thời nhân dân chủ động phòng tránh thiên tai, chủ động các phương án để ứng phó khi có tình huống xảy ra, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời khi có thiên tai xảy ra. Thành phố cũng sẽ tập trung xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang các sông suối, tuyên tuyền về việc thu gom, bỏ rác đúng quy định đồng thời kiên quyết xử phạt đối với những trường hợp vi phạm nhằm hạn chế rác thải làm tắc nghẽn dòng chảy đồng thời tập trung đầu tư đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án chống ngập trên địa bàn.

Khắc Thiết_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​