Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thị trường thực phẩm chay dịp Lễ Vu lan

Với mong muốn mở được một quán ăn chay phù hợp cho người lao động, người có thu nhập thấp tại thành phố Biên Hòa, sau nhiều năm phấn đấu và khắc phục mọi khó khăn về điều kiện kinh tế, bà Nguyễn Thị Kim Loan đã thành công cho ra đời quán ăn chay kinh doanh theo hình thức Buffet chỉ với giá 30.000 đồng. Bà Nguyễn Thị Kim Loan – Quán chay Hiền Nhân phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa chia sẻ:Cô đã mở quán chay này trong 10 năm cô đã ước nguyện và đã sắm đồ trong 10 năm luôn mà giờ cô mới thành lập được quán cơm chay này cô rất mừng. Quán mình là cari, kiểm, hoành thánh, chè bà ba, bánh mì hấp, món đó là độc quyền bên cô và gỏi cuốn, bì cuốn, tự cô sáng kiến cô làm ra."


Với sự chỉn chu và tâm huyết vào từng món ăn, vào các dịp rằm lớn như rằm tháng giêng, rằm tháng 7, lượng khách đến với quán chay đã tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Các món chay cơ bản đều được làm từ rau, củ, quả, các loại đậu, hạt, ngũ cốc vì vậy với nhiều cách chế biến, món chay ngày nay rất được ưa chuộng. Không chỉ người lớn tuổi, các bạn trẻ, người làm việc văn phòng cũng lựa chọn ăn chay để thay đổi khẩu phần và cải thiện sức khỏe. Chị Nguyễn Thị Hoài Linh - Người dân tại phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa cho biết: “Mình thấy việc ăn chay làm cho cơ thể mình rất nhẹ nhàng, tâm của mình cũng bình lặng xuống. Ăn chay làm cho con người mình chậm lại, không có bôn ba nhiều. Ngày trước mình hơi nóng giận nhưng ăn chay thấy tâm mình cũng dịu xuống."

Hiện nay, nhu cầu ăn chay tăng cao, các chợ truyền thống, đơn vị bán lẻ cũng ưu tiên mở bán thực phẩm chay đa dạng. Đặc biệt những ngày qua, lượng rau xanh được tiêu thụ khá nhanh, giá cả không biến động, hiện giá rau xanh dao động từ 26.000đ-30.000đ/kg, hạt, ngũ cốc giá từ 70.000đồng trở lên, một số thực phẩm khác còn có giá giảm từ 20 đến 30%. Bà Lai Bích Dung - Tiểu thương chợ Biên Hòa cho biết:“Ngày chay mình không có bán lên một miếng nào, bán lẹ hơn ngày thường chút xíu vậy thôi, chứ không có bán lên. Miếng lớn 5 ngàn, miếng nhỏ 3 ngàn, cô bán lúc nào cũng vậy mà từ hôm mùa dịch đến bây giờ bao nhiêu mặt hàng lên giá nhưng mặt hàng đậu hũ không lên giá được."

Ngày nay, Lễ Vu lan không những là dịp lễ lớn đối với tín ngưỡng Phật giáo mà còn hoạt động ý nghĩa rất nhân văn mà nhiều người quan tâm và hướng đến. Trong thời gian này, không chỉ phật tử mà những người không theo đạo cũng ăn chay với mong muốn gia đình được khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc. Có người ăn chay vào mùng 1, ngày Rằm nhưng cũng có người ăn cả tháng khiến thực phẩm chay theo đó cũng đắt hàng. Ăn chay không chỉ là nét đẹp văn hóa, mang giá trị tâm linh mà theo quan điểm còn gieo mầm lành cho sức khỏe, giúp cơ thể tránh được nhiều bệnh từ việc ăn uống không khoa học.

Thùy Anh_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​