Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam kiểm tra tiến độ dự án trọng điểm kè và đường ven sông Đồng Nai

Kiểm tra tiến độ Dự án kè và đường ven sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu) vào chiều 13-8, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đề nghị, các đơn vị và địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ phấn đấu hoàn thành đưa dự án vào sử dụng cuối năm 2024.

Đại diện Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Biên Hòa và lãnh đạo UBND phường Bửu Long báo cáo tiến độ dự án

Tại buổi kiểm tra, đại diện Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Biên Hòa và lãnh đạo UBND phường Bửu Long cho biết, trong hơn 1 tháng qua đã vận động được thêm 30 hộ dân tự tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng, nâng tỷ lệ mặt bằng được bàn giao thi công dự án toàn tuyến lên hơn 82%. Bên cạnh đó, Trung tâm Phát triển Quỹ đất và UBND phường Bửu Long đang tiếp tục lên phương án cưỡng chế 43 hộ dân theo quy định. Khó khăn nhất hiện nay là một số hộ dân có đất, tài sản thừa kế nhiều người và cư trú ở nhiều địa phương khác nhau, thậm chí nhiều người đang sinh sống ở nước ngoài nên việc xác lập tài sản thừa kế gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian.

Về tiến độ thi công, đến nay gói thầu Dự án đường ven sông Đồng Nai đã thực hiện đạt tổng khối lượng hơn 64% và gói thầu Dự án kè ven sông Đồng Nai đạt hơn 82%. Đại diện đơn vị chủ đầu tư dự án, ông Văn Quang Mỹ, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Biên Hòa, cho biết, trong thời gian qua với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo tỉnh và thành phố nên mặt bằng được bàn giao đến đâu thì chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công tới đó.

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Biên Hòa ghi nhận sự nỗ lực của Trung tâm Phát triển Quỹ đất cũng như cấp ủy, chính quyền phường Bửu Long thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng với nhiều chuyển biến tích cực nhất là diện tích mặt bằng bàn giao thêm khá lớn. Những trường hợp còn gặp khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục đền bù, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơn vị ngành liên quan phối hợp với UBND phường thực hiện các thủ tục song song để rút ngắn thời gian. Riêng đối với những hộ đã được thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định nhưng không bàn giao mặt bằng thì kiên quyết cưỡng chế đặc biệt là các hộ có công trình nằm ngay giữa tuyến. Đối với tiến độ thực hiện dự án, Bí thư Thành ủy cho rằng so với hơn 1 tháng trước thì đến nay nhiều đoạn của tuyến đường Đường ven sông Đồng Nai đã được thi công tương đối đồng bộ và bắt đầu thấy vóc dáng của một tuyến đường đẹp ven sông. Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam yêu cầu các đơn vị ngành liên quan cần tập công tác giải phóng mặt bằng song song việc đẩy nhanh tiến độ thi công dự án với tinh thần quyết tâm cao nhất, phấn đấu đến cuối năm nay dự án hoàn thàn  đưa vào sử dụng vừa tạo cảnh quan không gian du xuân ngắm cảnh cho người dân vừa là công trình hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Dự án kè và đường ven sông Đồng Nai là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Biên Hòa có chiều dài 5,2km với tổng kinh phí gần 2 ngàn tỷ đồng từ nguồn ngân sách. 

Khắc Thiết_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​