Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thanh toán không tiền mặt ở chợ truyền thống

Năm 2023 được xem là một năm của chuyển đổi số, nhằm cập nhật những xu hướng mới, thành phố Biên Hòa đã tiến hành triển khai chuyển đổi số ngay tại chợ truyền thống, lộ trình từ những bước cơ bản, dần tiến tới thành phố thông minh, đổi mới. Ghi nhận của phóng viên.

Ngân hàng Vietinbank

Vừa qua, thành phố Biên Hòa đã phối hợp với cùng 2 ngân hàng MB và Vietinbank nhằm ra quân hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng chuyển tiền thông qua tài khoản cá nhân. Qua đó, các tiểu thương, chủ sạp sẽ được hướng dẫn cài đặt tạo tài khoản ngân hàng, tạo mã QR Code, khi có thực hiện giao dịch mua bán có thể chuyển khoản trực tiếp, đến nay hạn mức tối thiểu giao dịch được đề ra là 10.000đ hoặc 5.000đ cũng có thể chuyển khoản mà không tốn phí.

Chị Nguyễn Thanh Hồng

Chị: Nguyễn Thanh Hồng - Tiểu thương chợ Biên Hòa:

“Khách đến mua lẻ cũng có thể chuyển khoản, khách đặt hàng qua Zalo cũng có thể chuyển khoản được, khách hàng không cần sử dụng tiền mặt, mình cũng không cần phải thối tiền, không mất thời gian kiểm đếm đồng thời có những khoản lẻ lẻ. Bình thường thu tiền mặt 500 mình có thể khuyến mãi cho khách, với hình thức chuyển khoản mình không cần khuyến mãi như vậy mà khách có thể trả đúng số tiền mà họ mua hàng."

Chiến dịch hỗ trợ này sẽ được thành phố triển khai liên tục trong tại 5 chợ trên địa bàn gồm chợ Biên Hòa, chợ Hóa An, Chợ Sặt, chợ Tân Phong và chợ Tân Hiệp. Thực tế, tiểu thương cũng đã chủ động trang bị tài khoản ngân hàng để tiện các bước kinh doanh, mua sắm hằng ngày và nhân dịp này tiểu thương cũng có thể thiết lập nhiều tài khoản ngân hàng khác để có thêm nhiều tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt như nộp thuế điện tử, thanh toán điện nước, Internet…

Chị Nguyễn Thị Xuân

Chị: Nguyễn Thị Xuân - Chủ sạp kinh doanh tại TP Biên Hòa:

“Nói chung tiền mặt người lớn tuổi hay đi chợ mà người ta toàn trả tiền mặt thôi, những người bạn trẻ mình chở vô nhà thì chuyển khoản cho chị, như chị mua hàng nhập bao nhiêu mấy chục triệu thì chuyển khoản khỏe hơn, thời gian đếm mình không có nên mình chuyển khoản thì tiện hơn."

Chiến dịch được thực hiện xuyên suốt 1 tháng và sẽ trở thành một trong những phong trào mang lại hiệu quả tiêu biểu để thành phố tiếp tục triển khai ở các đơn vị phường, xã, doanh nghiệp, trường học đồng thời hoạt động sẽ được tuyên truyền sâu rộng và có nhiều ưu đãi để thu hút người dân.

Bà Võ Thị Huỳnh Mai

Bà: Võ Thị Huỳnh Mai - Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin TP Biên Hòa:

“Đối với hộ kinh doanh cũng như quầy sạp thậm chí là đối với KH, khi họ đến tham gia chợ truyền thống trong đợt này, các ngân hàng sẽ hỗ trợ tạo tài khoản miễn phí, tài khoản số đẹp, tài khoản chính sđt của KH. Ngoài ra một số ngân hàng có tặng 1 ít tiền trong tài khoản."

Ngân hàng MB

Tạo sự chuyển biến về thanh toán không dùng tiền mặt gắn với nền kinh tế đạt mức tăng trưởng cao, người dân không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị sẽ giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại. Đảm bảo được việc tiêu dùng thông minh góp phần xây dựng xã hội ngày một hiện đại và phát triển.

Thùy Anh_ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​