Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nâng cao hiệu quả lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở có vai trò quan trọng tạo cơ sở pháp lý đầy đủ tương xứng cho hoạt động quản lý sử dụng lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Đây cũng là lực lượng góp phần xây dựng củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng sâu rộng hiệu quả.

 

Hơn 10 năm làm Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố và nay là Tổ an ninh trật tự ở cơ sở, ông Lê Minh Hưng cùng các thành viên đã tích cực giúp công an phường An Bình, thành phố Biên Hòa trong công tác tuyên truyền, tuần tra và giải quyết kịp thời, hiệu quả nhiều vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Bản thân ông Hưng còn trực tiếp giải quyết, hòa giải thành công nhiều vụ liên quan đến mâu thuẩn, bất đồng trong nội bộ nhân dân. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng cháy chữa cháy; cài đặt tải khoản định danh điện tử,…Ông Lê Minh Hưng - Tổ trường Tổ an ninh trật tự cơ sở, phường An Bình, Tp. Biên Hòa chia sẻ:Khi mình đã tham gia thì phải làm việc có trách nhiệm vì sự bình yên của bà con nhân dân và chúng tôi hàng ngày đã cùng công an phường tuần tra, nắm hình hình các khu dân cư rồi nhắc nhở bà con cảnh giác và tham gia tố giác tội phạm,  đồng thời vận động các chủ nhà trọ lắp camera an ninh để quan sát về các tình  trạng như đua nóng, trộm cắp,..để kịp thời phát hiện và báo công an phường giải quyết, xứ lý kịp thời,…"

Không riêng ông Hưng, đội ngũ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở tại các địa phương lâu nay họ không quản ngại nắng mưa, vất vả, tích cực tuần tra bảo vệ an toàn cho người dân mỗi ngày; cùng lực lượng công an điều khiển giao thông trong những giờ cao điểm,…dù trước đây, họ không được bảo đảm chế độ chính sách, không có bảo hiểm,…Ông Nguyễn Hồ Ngọc - Tổ an ninh trật tự khu phố 8 phường An Bình chia sẻ:Khi tham gia lực lượng bất kể ngày đêm, ngày lễ hay ngày tết anh em chúng tôi đều cùng công an phường giữ gìn ANTT ở địa phương, giờ được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước anh em có thêm hỗ trợ thì cũng tận tâm tận lực nhiều hơn nữa để thực hiện nhiệm vụ không chỉ 6 nhiệm vụ chính được giao,..""

Từ ngày 1/7/2024, Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở có chế độ chính sách rõ ràng, được hưởng mức hỗ trợ thường xuyên hàng tháng, được hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế; được bố trí địa điểm, nơi làm việc, bồi dưỡng, huấn luyện, trang bị công cụ hỗ trợ, trang phục…Do đó các phường, xã thành phố Biên Hòa cũng thực hiện nghiêm theo quy định nhằm đảm bảo mọi quyền lợi và trách nhiệm cho lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở. Trung tá Nguyễn Tú Lam – Phó trưởng Công an phường Tân Mai, TP. Biên Hòa cho biết: Giờ đã được quan tâm hơn và nhiệm vụ cũng được quy định, Lực lượng này thực hiện nhiệm vụ quan trọng tại cơ sở như là cứu nạn, cứu hộ; phòng chống thiên tai;…còn hỗ trợ tích cực cho lực lượng công an nhiều nhiệm vụ, giải pháp để nắm tình hình và giải quyết ANTT chính ngay tại địa bàn cơ sở. Theo quy định mới, có nhiều chế độ chính sách mới cũng đã góp phần động viên anh em tích cực tham gia nhiệm vụ một cách nhiệt huyết"

Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở có hiệu lực đã phần nào đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra, đó là tăng cường, nâng cao hiệu quả hoạt động của các lực lượng quần chúng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; xây dựng được nền an ninh nhân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Qua đó góp phần giải quyết kịp thời các vụ, việc liên quan đến ANTT và giữ vững ANTT ngay từ địa bàn cơ sở, từ sớm, từ xa.

Xuân Nương - Ảnh: Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​