Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ

Chiều 21-8, tại Công an tỉnh, Bộ Công an phối hợp với Tỉnh ủy - UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức tọa đàm khoa học bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Dự và đồng chủ trì có đồng chí Trung tướng, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Vi Dân, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Cục trưởng Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Công an (Bộ Công an); đồng chí Trần Trung Nhân - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Sơn Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học – Công nghệ, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh, Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ Đội Biên Phòng, các ban, ngành và Lãnh đạo Công an 6 tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông Nam bộ.
Về phía Công an tỉnh có Đại tá Trần Tiến Đạt - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương.

 Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc tọa đàm

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch nhấn mạnh: tỉnh Đồng Nai là một trong những địa phương đi đầu cả nước về mở rộng hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư, hiện có 31 khu công nghiệp và 01 khu công nghệ cao đang hoạt động với 1.584 dự án FDI và 1.087 dự án đầu tư trong nước, đã giải quyết việc làm cho gần 1,2 triệu lao động; trong đó, hơn 1/4 là lao động ngoài tỉnh nhập cư sinh sống và làm việc, gần 8.000 lao động là người nước ngoài. Cấp ủy, chính quyền tỉnh Đồng Nai đã lãnh đạo lực lượng Công an và huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, triển khai hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; góp phần quản trị xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, ổn định xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, còn tồn tại một số vấn đề cần quan tâm như: tranh chấp, khiếu kiện, đình công, các vấn đề tôn giáo, dân tộc, các loại tội phạm, hoạt động chống phá của một số thế lực thù địch, kích động, tuyên truyền chống phá, xuyên tạc.

Phát biểu đề dẫn Tọa đàm, Trung tướng, Phó giáo sư, Tiến sĩ (PGS-TS) Trần Vi Dân, Cục trưởng Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Công an (Bộ Công an) cho biết: Vùng Đông Nam bộ có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm QPAN và đối ngoại của đất nước, là đầu tàu kinh tế và trung tâm phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ lớn nhất cả nước với hạt nhân là đô thị đặc biệt TP.HCM - trung tâm lớn nhất về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ; đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, có sức hút và sức lan tỏa lớn của vùng… về trật tự an toàn xã hội, thời gian qua, nhiều tỉnh, thành trên cả nước xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng, trong đó có một số vụ án giết người rất dã man chính vì vậy, cần phải có sự phòng ngừa xã hội. Muốn có được sự phòng ngừa này, vai trò của các tổ chức đoàn thể, MTTQ cũng rất quan trọng. Các cơ quan, đoàn thể, MTTQ các địa phương cần phải phát huy vai trò, trên cơ sở đó vận động quần chúng nhân dân, các đoàn thể cùng vào cuộc để góp sức vào công tác giữ gìn ANTT.

 Các đại biểu trình bày tham luận tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đại diện cho lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành của các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam Bộ và các cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã trình bày các tham luận nhằm làm rõ thực tế tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các tỉnh, thành và đưa ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đảm bảo ANTT của khu vực.

Buổi Tọa đàm là dịp để Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ và các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ trao đổi, bàn thảo, đánh giá các vấn đề liên quan đến xây dựng lực lượng Công an nhân dân, bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hồng Nam

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​