Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hiệu quả từ mô những mô hình “Đổi rác thải lấy quà”, “Ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu gây quỹ

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân về bảo vệ môi trường, mô hình “Đổi rác thải lấy quà", “Ngôi nhà xanh" thu gom phế liệu gây quỹ ra đời và đã phát huy hiệu quả tích cực, không chỉ góp phần làm xanh - sạch - đẹp môi trường, mà còn tạo được nguồn vốn hỗ trợ các hội viên, phụ nữ nghèo và trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Thực hiện mô hình này, nhiều nơi đã có những cách làm hiệu quả.

Mô hình Ngôi nhà xanh của Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường An Hoà, TP Biên Hoà khá đơn giản, các chị em phụ nữ trên địa bàn phường thường xuyên tập hợp vỏ lon, đồ nhựa, thùng cạc-tông đã qua sử dụng... đem đến điểm tập kết của phường để bán ve chai. Dù mới đi vào hoạt động được tuần đầu tiên, mô hình Ngôi nhà xanh đã bán được hơn 2,7 triệu đồng, số tiền này dùng để chăm lo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và 2 em nhỏ bị mồ côi do dịch Covid – 19 được Hội LHPN phường An Hoà nhận làm con đỡ đầu. Và song song đó, mô hình này còn góp phần bảo vệ môi trường của địa phương. Chị Mai Thị Hương - Người dân Phường An Hoà:tôi thấy mô hình này rất là hay, nên tôi có mang rác thải tái chế bỏ vào. Giup chúng tôi ý thức hơn việc bảo vệ môi trường và ngoài ra cũng có thể phần nào góp phần chăm lo cho những người nghèo".

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền - Phó Chủ tịch Hội LHPN Phường An Hoà cho biết thêm: “Hiện tại phường có 4 ngôi nhà xanh ở 4 khu phố, mô hình này sẽ hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện chương trình mẹ đỡ đầu đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để lan tỏa mô hình này chúng tôi đã phải đi từng ngõ gõ cửa từng nhà để tuyên truyền đến mọi người".

Cũng là mô hình: “Đổi rác lấy quà" nhưng tại Phường Trung Dũng, TP Biên Hoà lại có cách triển khai khác, , người mang rác thải tái sử dụng đến sẽ được nhận lại thực phẩm và tham gia hoạt động tại gian hàng 0 đồng. Để tăng hiệu quả của chương trình, Đoàn phường Trung Dũng đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường để cùng tổ chức. Với thông điệp: “Hãy trở thành công dân xanh", khi người dân mang 25 vỏ chai nước suối hoặc 10 kg giấy sẽ nhận lại 1 kg đường. 15 chai nước suối hoặc 1 kg giấy sẽ nhận được một chai nước tương hoặc bịch hạt nêm. Chị Bùi Thị Khánh Linh – Bí thư đoàn phường Trung Dũng nói: “thông qua đó hai bên đã phối hợp cùng nhau để tổ chức các mô hình, để người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Chúng tôi thực hiện song song các mô hình như đổi rác thải lấy quà và gian hàng 0 đồng để đẩy mạnh hiệu quả hoạt động".

Thời gian đầu khi mô hình mới triển khai, nhiều người còn bỡ ngỡ; nhưng sau đó, mọi người đã quen dần với mô hình và nhiệt tình hưởng ứng. Nhìn chung, người dân đều có ý thức phân loại phế liệu trước khi mang đến và vui mừng khi được đổi lấy thực phẩm mang về. Sự xuất hiện của mô hình “đổi rác lấy thực phẩm" “Ngôi nhà xanh" là cách làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Chai nhựa, bìa, giấy cũ bỏ đi, nay đổi lấy gia vị, thực phẩm là điều rất nhiều người quan tâm và ủng hộ. Và với những ý nghĩa thiết thực đó, mô hình cần được nhân rộng trong thời gian tới bằng nhiều hình thức phong phú để tiếp tục lan truyền thông điệp chung tay bảo vệ môi trường tới cộng đồng xã hội.

Đỗ Hồng_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​