Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các cấp Công đoàn hướng về người lao động

Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động luôn được các cấp công đoàn thành phố xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, do đó, thời gian qua, từng công đoàn đã cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về người lao động. Từ đó giúp đoàn viên, người lao động yên tâm làm việc, đồng hành với doanh nghiệp, đơn vị trong phát triển kinh doanh, sản xuất cũng như các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội,… chung của địa phương.


Bị tai nạn giao thông trên đường đi làm cách đây hơn 22 hơn, cũng là chừng đó năm chị Huỳnh Thị Kim Thu, công nhân công ty TNHH Pouchen VN Tp. Biên Hòa luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của tổ chức Công đoàn cơ sở công ty và Ban giám đốc doanh nghiệp trong việc bố trí việc làm phù hợp với tình hình sức khỏe để chị có mức thu nhập ổn định khoảng13 triệu đồng/1 tháng chăm lo cho 2 con được đến trường, đồng thời thường xuyên thăm hỏi động viên tặng quà giúp cho người mẹ đơn thân này yên tâm làm việc. Chị Huỳnh Thị Kim Thu, công nhân công ty TNHH Pouchen VN Tp. Biên Hòa chia sẻ: Em bị tai nạn từ năm 2002 và giám định sức khỏe giảm mất 55%, như giờ thì tay bị yếu hơn nhiều và sau khi giám định nộp các giấy tờ thủ tục thì công ty cũng tạo điều kiện cho mình làm việc nhẹ hơ​​​n và đến nay em cũng gắn bó được 26 năm rồi. Giờ thì cuộc sống mẹ con tuy ở trọ nhưng cũng tạm ổn hơn, em thì cũng thuốc than thường xuyên như canxi các loại,…không thì đau nhức"

Ông Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty TNHH Pouchen VN Tp. Biên Hòa cho biết:Mặc dù thời điểm này công ty vẫn còn nhiều khó khăn trong đơn hàng do ảnh hướng tình hình kinh tế chung toàn cầu nhưng Ban giám đốc vẫn tạo điều kiện cho công đoàn duy trì các hoạt động chăm lo cho người lao động như hàng tháng vẫn rà soát chăm lo thêm cho khoảng 40 đối tượng bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động,…với mỗi đối tượng 500 ngàn đồng; rồi hỗ trợ xây tặng mái ấm công đoàn, tuyên dương con em công nhân lao động học giỏi sống tốt,…và nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao khác,…với tổng kinh phí thực hiện lên đến hàng tỷ đồng".

Cùng với các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, các cấp Công đoàn Tp. Biên Hòa còn chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và nhất là chương trình “nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể". Đến nay, đã có 91/144 công đoàn cơ sở đã cùng Ban giám đốc doanh nghiệp tích cực thương lượng, đối thoại và ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như cải thiện môi trường làm việc, tăng lương, thưởng kịp thời, tăng giá trị bữa ăn ca,.. và đã thực hiện đến người lao động. Ông Nguyễn Tiến Thành – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Tp. Biên Hòa cho biết: Phải nói rằng thời gian qua, có rất nhiều hoạt động chăm lo động viên đối với lao động khó khăn, cả vận động cả các chủ nhà trọ không tăng giá, rồi tổ chức các hoạt động giám sát ở cơ sở như chế độ bữa ăn ca, an toàn vệ sinh viên,…đồng thời, các công đoàn cơ sở cũng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao,…để người lao động tham gia. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục có nhiều hoạt động cụ thể hướng về người lao động"

Hiện nay, các tổ chức Công đoàn thành phố Biên Hòa đang tập trung triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn hướng đến kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Trong đó, có hoạt động đặc biệt là cùng Công đoàn tỉnh tổ chức Ngày nghỉ xanh, chung tay ra quân chỉnh trang khu nhà trọ cho công nhân lao động tại phường Hóa An và Long Bình./.​​​

Xuân Nương – Ảnh: Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​