Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thành lập Nghiệp đoàn cơ sở đầu tiên tại Đồng Nai

Sáng 15-7, Liên đoàn lao động TP. Biên Hòa tổ chức Đại hội thành lập Nghiệp đoàn cơ sở dịch vụ vận tải Tp. Biên Hòa. Đây là nghiệp đoàn cơ sở đầu tiên được thành lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai theo quy định của Điều 14, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII. Cùng dự và phát biểu tại đại hội có Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý.


Tại Đại hội, lãnh đạo Liên đoàn lao động TP. Biên Hòa đã trao quyết định thành lập nghiệp đoàn cơ sở; công bố quyết định về việc công nhận đoàn viên công đoàn cho 17 người lao động. Đồng thời, chỉ định Ban Chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn cơ sở dịch vụ vận tải Tp. Biên Hòa gồm: 3 thành viên do ông Mai Thanh Sĩ làm Chủ tịch. Nghiệp đoàn cơ sở dịch vụ vận tải Tp. Biên Hòa được thành lập với mục đích nhằm quản lý nhóm lao động nghề nghiệp đặc thù, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động và kịp thời chia sẻ khó khăn để người lao động an tâm hơn trong công việc. Ông Mai Thanh Sĩ – Chủ tịch Nghiệp đoàn cơ sở dịch vụ vận tải Tp. Biên Hòa chia sẻ:Chúng tôi vốn là những  lao động tự do, khi được vận động tham gia tổ chức công đoàn, chúng tôi cũng rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành, nhất là Công đoàn cấp trên để chúng tôi làm tốt vai trò trách nhiệm của Nghiệp đoàn cơ sở và chăm lo tốt đời sống việc làm của đoàn viên,…".

​​Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý đề nghị Liên đoàn lao động thành phố cùng Ban Chấp hành Nghiệp đoàn cơ sở trước hết tập trung công tác tuyên truyền và hướng dẫn để đoàn viên nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định pháp luật về lao động, công đoàn; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm việc làm, thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, mong muốn các đoàn viên mới tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, tăng năng suất, hiệu quả công việc.

Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Nguyễn Đức Thành cũng đã giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành Nghiệp đoàn cơ sở, sau đại hội, Ban chấp hành Nghiệp đoàn cơ sở cần phải xây dựng kế hoạch sắ p xếp, phân công, công việc phù hợp cho từng đoàn viên, tạo sự đoàn kết, gắn bó giúp đỡ nhau trong tổ chức Nghiệp đoàn cơ sở. Đồng chí Nguyễn Đức Thành -  Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố nói:Khi tham gia vào tổ chức Công đoàn thì công đoàn viên của Nghiệp đoàn đều được quan tâm và bảo vệ theo đúng quy định của điều lệ Công đoàn Việt Nam, Nghiệp đoàn hoạt động có kinh phí riêng đồng thời công đoàn viên cũng đóng phí theo quy định. Là một tổ chức cơ sở còn non trẻ chúng tôi cũng sẽ tạo điều kiện tối đa để Nghiệp đoàn làm tốt công việc của mình và tiếp tục thu hút lao động tự do tham gia nghiệp đoàn, tham gia BHXH tự nguyện, BHYT để được chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an sinh khi hết độ tuổi lao động"

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Biên Hòa cũng đã trao tặng mỗi công đoàn viên nghiệp đoàn phần quà trị giá 300 ngàn đồng.

Xuân Nương_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​