Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phát hiện, xử lý hơn 3,1 ngàn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, gần 10 ngàn trường hợp vi phạm tốc độ

Chiều ngày 22-2, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị giao ban công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tháng 2/2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng 3. Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Theo đó, trong tháng 2/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các kế hoạch, điện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh về cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TT.ATGT), trật tự an toàn xã hội (TT.ATXH) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu xuân 2024, phục vụ Nhân dân vui Xuân đón tết, đi lại an toàn, thông suốt. Trực chiến 100% quân số trong những ngày nghỉ Tết, huy động các lực lượng phối hợp tuần tra khép kín 24/24 “xuyên đêm, xuyên tết" trên các tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp để tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông (TNGT), đấu tranh phòng, chống tội phạm và tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân. Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, thủ trưởng các cấp trong việc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, chấn chỉnh cán bộ, chiến sỹ CSGT và lực lượng Cảnh sát khác được huy động tham gia bảo đảm TT.ATGT theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.

Qua đó, đã phát hiện, xử lý hơn 3,1 ngàn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, gần 10 ngàn trường hợp vi phạm tốc độ, tăng mạnh so với thời gian liền kề trước đó. Công tác xử lý xe quá tải, quá khổ, cơi nới thành, thùng được tăng cường. Đã kịp thời phát hiện, bắt giữ một đối tượng trốn truy nã, một vụ vận chuyển xe mô trộm cắp, ngăn chặn một vụ các đối tượng tụ tập chuẩn bị đánh nhau. Ngoài tổ chức thực hiện tốt công tác chuyên môn, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức các điểm cấp phát nước suối, khăn lạnh, nón bảo hiểm miễn phí cho người dân về quê ăn tết và quay trở lại làm việc.


Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

Tham luận tại hội nghị, chỉ huy các Đội, Trạm, lãnh đạo Phòng CSGT; chỉ huy Đội CSGT – TT và lãnh đạo Công an các địa phương đã phân tích, chỉ rõ nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT trong tháng; thực trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông còn cao; đồng thời, đề ra các giải pháp kéo giảm TNGT cũng như ngăn ngừa vi phạm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.

Kết luận và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc Lực lượng CSGT toàn tỉnh hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, mang bình yên đến cho người dân. Chia sẻ với những áp lực CSGT đang phải gánh chịu, đề nghị lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện các biện pháp kiềm chế, kéo giảm TNGT ngay từ đầu năm. Tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT, như phóng nhanh, vượt ẩu, đi ngược chiều, có nồng độ cồn, chất ma tuý khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, chú ý phạt nguội qua ghi hình. Đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tham gia. Điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ TNGT để xử lý nghiêm minh và tổ chức họp rút kinh nghiệm ngay sau đó. Áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ bắn tốc độ; huy động tối đa lực lượng, phương tiện xử lý chuyên đề về nồng độ cồn; xử lý nghiêm minh, triệt để các trường hợp cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải, “cò" xe, thông báo cho các xe vi phạm biết khi thấy lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm… Tham mưu quản lý chặt chẽ việc sát hạch cấp giấy phép lái xe, xử lý chuyên đề học sinh vi phạm Luật giao thông, làm tốt công tác điều tra cơ bản, lập án đấu tranh với các vi phạm pháp luật liên quan đến TT.ATGT.​

Hạnh Duyên

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​