Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Không 'khoán trắng' cho lực lượng công an việc đấu tranh, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội

Ngày 8/3, Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và TNXH tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và TNXH tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; đồng chí Lưu Thị Hà, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và TNXH các huyện, thành phố thuộc tỉnh. Cùng dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh.


Đồng chí Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Lưu Thị Hà, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ký kết phối hợp đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới

Theo đó, năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các sở, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương; sự ủng hộ, giúp đỡ của Nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội toàn tỉnh đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và đông đảo Nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng và nhân rộng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công an tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt bảo đảm an ninh, trật tự, thực hiện tốt vai trò thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội của tỉnh. Đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; bảo đảm an ninh, an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm của tỉnh, các sự kiện quan trọng của tỉnh và các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và các sự kiện trọng đại diễn ra trên địa bàn. Tích cực phối hợp các sở, ngành, đoàn thể thành viên Ban Chỉ đạo và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện hiệu quả các quy chế bảo đảm ANTT trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh; qua đó huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT, quản trị xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn.


Đồng chí Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng cuả các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, nhất là vai trò nòng cốt, tiên phong của lực lượng Công an trong công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người; phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm; công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác chuyển hóa địa bàn trong năm 2023 góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm. Chủ động phối hợp với lực lượng Công an triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, huy động toàn lực lượng tham gia không để xảy ra tình trạng “ỷ lại", “khoán trắng" cho lực lượng Công an. Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người; phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm. Công an tỉnh (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh trong năm 2024) cần đánh giá, nghiên cứu, phân tích tình hình, diễn biến của các loại tội phạm trong từng thời điểm để tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đề ra các giải pháp kịp thời, đánh trúng, đánh đúng, kéo giảm tội phạm trên địa bàn tỉnh; bên cạnh đó, tiếp tục phát huy vai trò chủ công trong tấn công, trấn áp các loại tội phạm; kết hợp chặt chẽ giữa chủ động phòng ngừa với tích cực phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm minh, kịp thời, không có vùng cấm không có ngoại lệ với những hành vi vi phạm pháp luật.


Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh

Tại Hội nghị các sở, ban, ngành, địa phương cũng đã tham luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân công và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả các mặt công tác trong thời gian tới. Công an tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp về đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Dịp này, Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen đối với 16 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đối với 9 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09.

Hạnh Duyên​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​