Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trang bị thêm kỹ năng cho thanh, thiếu niên trước tệ nạn xã hội

Nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục đạo đức, định hướng lối sống, văn hoá, cung cấp các kiến thức kỹ năng sống, xử lý tình huống thực tế liên quan đến pháp luật cho các em học sinh, thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật của các em. Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Thành đoàn Biên Hòa và Hội Luật gia tỉnh tổ chức khởi động chương trình “sân chơi pháp luật" từ tháng 3 đến hết tháng 12/2024.


Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Thành đoàn Biên Hòa và Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức khởi động chương trình sân chơi pháp luật năm 2024

Chương trình sân chơi pháp luật diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng 12/2024 tại Nhà thiếu nhi tỉnh và các huyện, thành phố. Theo đó, chương trình diễn ra dưới những hình thức, như: Tuyên truyền, tư vấn pháp luật tại trường học theo đề nghị của địa phương, đơn vị; gameshow sân chơi pháp luật; hỏi - đáp pháp luật; thi trực tuyến tìm hiểu về pháp luật.

Trung tá Trần Đình Hiệp - Phó trưởng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị cho biết: Thực tế qua các vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cho thấy, một số trường hợp thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật do nghe theo bạn bè rủ rê, nhận thức pháp luật hạn chế, nhưng cũng có những trường hợp có sự bàn tính kế hoạch phạm tội… Đây là một thực trạng cần quan tâm và có giải pháp cụ thể, căn cơ để ngăn ngừa thanh, thiếu niên phạm tội. Đối với cơ quan Công an tỉnh ngoài đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm tội phạm đường phố; thời gian qua chúng tôi đã và đang triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ để ngăn ngừa thanh, thiếu niên phạm tội như tổ chức tuyên truyền pháp luật cho các đối tượng thanh, thiếu niên có nguy cơ phạm pháp và yêu cầu các đối tượng này ký cam kết không vi phạm pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội; tổ chức gameshow sân chơi pháp luật; chương trình hỏi - đáp pháp luật; thi trực tuyến tìm hiểu về pháp luật. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật, tiếp thêm kỹ năng cho các em trước sự rủ rê của bạn xấu hay những “cám dỗ" của tệ nạn xã hội.

Theo đó, gameshow sân chơi pháp luật được tổ chức hàng tháng và được ghi hình phát trên các kênh truyền thông của Nhà thiếu nhi tỉnh vào ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng. Mỗi gameshow sẽ tìm hiểu về một nội dung pháp luật khác nhau.

Với hình thức hỏi - đáp pháp luật, ban tổ chức thu thập những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến pháp luật và luật sư sẽ giải đáp. Qua đó giúp cho người xem nhận diện tình huống và kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến pháp luật…

Đối với cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về pháp luật sẽ được tổ chức hàng tuần trên trang Fanpage Nhà thiếu nhi tỉnh bằng hình thức trắc nghiệm. Mỗi tuần sẽ có một đề thi được mở vào lúc 8 giờ thứ hai hàng tuần và kết thúc lúc 14 giờ ngày thứ sáu hàng tuần.

Ông Trương Hải Thi - Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh chia sẻ: Điều quan trọng để ngăn ngừa thanh, thiếu niên phạm tội vẫn là sự quan tâm giáo dục của gia đình. Chính tấm gương, sự quan tâm dạy dỗ của cha mẹ sẽ giúp thanh, thiếu niên sớm hình thành nhân cách tốt đẹp, luôn tuân thủ pháp luật, biết tránh xa những tệ nạn xã hội, không thực hiện các hành vi phạm pháp. Tổ chức “Sân chơi pháp luật" cho các em, ban tổ chức mong muốn thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục đạo đức, định hướng lối sống, văn hóa; cung cấp kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến pháp luật cho thiếu nhi. Từ đó, góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa các hành vi có tính bạo lực, kích động bạo lực, ngăn không làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển, hình thành nhân cách của thanh, thiếu niên.

Hạnh Duyên

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​