Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Vận động người dân xử lý rác thải đúng quy định để hệ thống thoát nước hoạt động hiệu quả trong mùa mưa tại thành phố Biên Hòa

Ngày 20-5-2024, Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa đã yêu cầu phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao, UBND các phường, xã mà đặc biệt là UBND phường Tân Phong và Trảng Dài đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện hiệu quả, triệt để về vệ sinh môi trường, thu gom rác, đặc biệt là rác thải gần các khu vực cửa thu nước để quá trình thoát nước đạt hiệu quả, đảm bảo mỹ quan đô thị và sức khỏe người dân.

 

Thời gian qua, chủ trương xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh được thành phố Biên Hòa triển khai đồng bộ, xuyên suốt. Bên cạnh công tác chỉ đạo, quán triệt từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chung tay của các tầng lớp Nhân dân là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại của các chính sách khi đưa vào thực tiễn. Vì vậy, để cải thiện cảnh quan môi trường và bảo đảm sức khỏe cộng đồng, mà trước hết là khắc phục tình trạng xả thải rác bừa bãi dẫn đến nguy cơ ngập úng trong mùa mưa; mỗi người dân cần nâng cao ý thức, chủ động trang bị kiến thức về xử lý rác thải đúng cách, phân loại rác tại nguồn và xả thải rác đúng nơi quy định.

Tuy nhiên, trên địa bàn các phường, xã vẫn có tình trạng rác thải sinh hoạt bị vứt bừa bãi, không đúng nơi quy định. Theo Ban Quản lý dự án thành phố báo cáo, đây là nguyên nhân chính khiến lượng lớn rác thải tồn đọng, bịt kín miệng cống thoát nước tại khu vực Ngã ba Trảng Dài sau cơn mưa lớn vào đêm 18-5 vừa qua và nguy cơ gây ngập úng trong những ngày tiếp theo nếu còn tiếp diễn tình trạng trên.

 

​Khu vực giao lộ giữa đường Bùi Trọng Nghĩa và đường Đồng Khởi (thường được gọi là Ngã ba Trảng Dài) trước đây là điểm ngập thường xuyên mỗi khi vào mùa mưa. Vì vậy, thành phố Biên Hòa đã đầu tư thực hiện công trình chống ngập kéo dài khoảng 1,5km trên đường Đồng Khởi và nghiệm thu hoàn thành công trình vào ngày 30-01-2024.

Nhằm đảm bảo hệ thống thoát nước hoạt động hiệu quả khi bước vào mùa mưa, ngày 09-5 vừa qua, Ban Quản lý dự án thành phố đã phối hợp Phòng Quản lý đô thị, chính quyền các phường, xã và đơn vị thi công tiến hành kiểm tra, thu gom rác thải tồn đọng và các chướng ngại vật gần các cửa thu nước có nguy cơ gây nghẽn trong quá trình thoát nước. Qua kiểm tra và theo dõi các cơn mưa đầu mùa, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhận thấy các công trình đều đảm bảo chất lượng vận hành, thoát nước hiệu quả, không còn hiện tượng ngập nước trong điều kiện không bị rác thải che lấp cửa thu nước.

Qua sự việc trên, ngày 20-5, Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn, UBND phường Tân Phong và Trảng Dài tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, nâng cao ý thức trong việc vệ sinh thu gom rác, đặc biệt là rác thải gần các khu vực cửa thu nước để quá trình thoát nước đạt hiệu quả, không để xảy ra tình trạng ùn ứ rác thải tại khu vực cửa thu nước tại khu vực trên.

Hiếu Anh

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​