Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đẩy mạnh phong trào bơi lội để phòng, chống tai nạn đuối nước

Tai nạn đuối nước ở trẻ em luôn là nỗi lo của mỗi gia đình cũng như toàn xã hội, nhất là vào mỗi dịp hè. Trước thực trạng này, việc đẩy mạnh các phong trào tập luyện bơi lội được xem là một trong những giải pháp nhằm góp phần kéo giảm các trường hợp đuối nước thương tâm, nhất là ở các trẻ chưa biết bơi.


Các đại biểu dự Lễ khai mạc

Để chủ động phòng chống tai nạn đuối nước, ngày 17/5, tại hồ bơi của Trường TH-THCS-THPT Lê Qúy Đôn - Quyết Thắng, Ủy ban nhân dân phường Quyết Thắng phối hợp các Trường học trên địa bàn đã tổ chức Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em; đồng thời phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước và Giải bơi lội năm 2024. Tại buổi Lễ phát động, các đại biểu và học sinh đã được thông tin về tình hình tai nạn đuối nước hiện nay; tuyên truyền lợi ích của luyện tập bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, cách phòng chống tai nạn đuối nước ở người lớn và trẻ em. Đồng thời xem các tiết mục biểu diễn gồm: múa aerobic, trình diễn các kỹ thuật bơi sải, ngửa, bơi ếch, bơi bướm và biểu diễn kỹ năng sơ cấp cứu khi bị đuối nước. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tập luyện môn bơi, đặc biệt là trẻ em để nâng cao thể lực và phòng tránh tai nạn đuối nước.

Ngay sau Lễ phát động đã diễn ra Giải bơi lội thu hút gần 100 vận động viên là học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 đang theo học ở các trường học trên địa bàn tham gia. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 20 giải thưởng theo 2 bảng A và B gồm: 04 giải nhất, 08 giải nhì, 08 giải ba cho từng nội dung thi đấu của nam và nữ. Ông Đặng Quốc Bình - Phó chủ tịch UBND phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa cho biết: “UBND phường phối kết hợp với Trường TH-THCS-THPT Lê Qúy Đôn và Trường Thái Bình Dương và các trường Tiểu học, THCS và mầm non trên địa bàn huy động trẻ em tham gia Lễ phát động phòng chống đuối nước và giải bơi lội này. Đồng thời tổ chức các giải bơi lội nhằm mục đích giúp cho các em nắm bắt kỹ năng bơi và thực hiện tốt công tác phòng chống đuối nước. Thời gian tới, UBND phường sẽ huy động các nguồn lực, vận động mạnh thường quân sử dụng các hồ bơi hiện có trên địa bàn để  tổ chức các lớp dạy bơi cho các em trong độ tuổi với mục tiêu đảm bảo chất lượng, giúp các em nắm vững kỹ năng bơi an toàn và ứng phó với mọi tình huống xảy ra trong môi trường nước."

Với niềm đam mê bơi lội và được tham gia Giải bơi lội dành cho thiếu niên, nhi đồng năm nay do UBND phường Quyết Thắng tổ chức năm 2024, em Huỳnh Quốc Minh, học sinh Trường TH-THCS-THPT Lê Qúy Đôn - Quyết Thắng phấn khởi cho biết: “Em tham gia môn bơi như thế này, em cảm thấy rất hạnh phúc và vinh dự vì được cọ sát với các bạn cùng học môn bơi và thể hiện được tài năng của mình. Em đã học bơi được 1 năm tại trường và em rất thích môn bơi vì bơi lội giúp em phát triển chiều cao, tăng cường thể lực và sức khỏe, ngoài ra còn giúp em phòng chống được tai nạn đuối nước."


Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên bước vào nội dung thi đấu

Những năm qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm, trong đó phần lớn là trẻ em, học sinh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước, nhưng chủ yếu là do trẻ không biết bơi hoặc thiếu kỹ năng, kiến thức để phòng tránh. Các em cũng chưa thực sự ý thức về sự nguy hiểm của việc tắm biển, sông, suối, ao, hồ... khi không có người lớn giám sát, trong khi phần lớn các em thiếu kỹ năng bơi và xử lý tình huống khi bơi lội. Cùng với những nỗ lực của các cấp, ngành chức năng nhằm kiểm soát tình trạng tai nạn đuối nước, các trường học trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã tích cực triển khai đưa môn học kỹ năng bơi lội vào chương trình giảng dạy chính khóa theo thời khóa biểu của lớp để trang bị cho học sinh học bơi an toàn, học những kỹ năng phòng tránh đuối nước để chủ động ứng phó khi không may gặp tai nạn đuối nước, cũng như đảm bảo an toàn khi tham gia hoạt động trong môi trường nước. Thầy Trần Mạnh Tường - Phó Hiệu Trưởng Trường TH-THCS-THPT Lê Qúy Đôn - Quyết Thắng, TP.Biên Hòa cho biết: “Thực hiện các văn bản của ngành và địa phương, nhà trường luôn chủ động trong việc tổ chức các hoạt động dạy bơi cho học sinh đối với Trường TH-THCS-THPT Lê Qúy Đôn - Quyết Thắng. Nhà trường có 2 hồ bơi luôn duy trì tập luyện trong tiết học chính khóa cho các em học bơi và tổ chức học after school là chương trình sau giờ học để giúp các em phòng tránh đuối nước. Bên cạnh thực hiện các bài bơi cơ bản như: bơi tự do, bơi ếch mà các em được học theo chương trình của nhà trường thì nhà trường còn trang bị các thiết bị, đồ dùng để các em thực hiện trong quá trình học bơi và nhà trường tổ chức các bước cứu đuối để giúp các em có những kỹ năng khi xảy ra vấn đề mất an toàn thì các em sẵn sàng biết cách cứu đuối an toàn nhất cho các em."

Em Ngô Anh Khôi, học sinh Trường TH-THCS-THPT Lê Qúy Đôn - Quyết Thắng cũng bày tỏ suy nghĩ của mình khi em được học bơi tại trường và có thể tham gia các giải đấu, em chia sẻ: “Em cảm thấy rất thích khi cùng các bạn trong lớp được học bơi tại trường. Chúng em được học những kỹ năng bơi lội, các kỹ thuật sơ cấp cứu khi xảy ra đuối nước và thực hành về cách cứu hộ người đuối nước, sơ cứu đuối nước. Em thấy môn bơi lội này rất quan trọng bởi vì nó giúp em có thể phòng tránh tình trạng đuối nước, rèn luyện kỹ năng, thể lực tốt."


Trao giải bơi lội cho các vận động viên

Bơi lội không chỉ là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe còn góp phần rèn luyện những kỹ năng thích nghi trong môi trường nước. Vì vậy, việc bồi dưỡng kỹ năng bơi lội cho trẻ em, học sinh là yêu cầu cấp thiết, không chỉ đối với từng gia đình mà còn của nhà trường và toàn xã hội nhằm giúp các em phát triển thể lực, chiều cao, có sức khỏe tốt và góp phần kéo giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn đuối nước xảy ra.

Hồng Mỹ

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​