Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nét đẹp văn hóa mùa Lễ Phật Đản

Với những người theo đạo Phật, mùa Lễ Phật Đản - Kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật là ngày lễ lớn và vô cùng quan trọng. Thật ý nghĩa hơn là từ năm 1999, Lễ Phật Đản vào ngày 15/4 (Âm lịch) đã được Liên Hiệp Quốc công nhận là ngày Lễ hội Văn hóa tâm linh Thế giới.


Mùa lễ Phật đản vào cao điểm là từ ngày mùng 8/4 đến ngày 15/4 âm lịch, các chùa, cơ sở phật giáo đều trang trí cờ hoa sắc màu và tổ chức nhiều hoạt động để phật từ và người dân tham gia. Tối ngày 21/5, các chùa như Phúc Lâm, Phi Lai, chùa Từ Bi,…đều tổ chức Đại lễ với nhiều chương trình như: tụng kinh Khánh đản, cầu nguyện quốc thái, dân an và nghi thức tắm Phật đản sinh. Thông qua đó,  giúp mỗi người hiểu thêm về ý nghĩa mùa Phật Đản; chiêm nghiệm sâu sắc hơn những giáo lý của Đức Phật, từ đó nâng cao nhận thức trách nhiệm của mình đối với xã hội, thực hiện theo đúng phương châm của đạo Phật "sống tốt đời, đẹp đạo", lan tỏa tình yêu thương, xây dựng cuộc sống bình an và hạnh phúc. Chị Lê Thị Lài – Người dân phường Tân Tiến chia sẻ:Ngày rằm, ngày lễ phật giáo nào tôi cũng đến chùa lễ phật cầu bình an cho gia đình và mọi người để có sức khỏe làm việc, đặc biệt ngày lễ Phật đản thì còn được tắm phật, lĩnh hội những điều phật dạy là phải biết thương yêu lẫn nhau và mỗi lần đến đây thấy tâm mình bình an và nhẹ lòng lắm"

Mùa lễ Phật đản năm nay tiếp tục lan tỏa thông điệp cùng nhau thực hành những lời dạy của Đức Phật về tinh thần từ bi, trí tuệ; hướng về cội nguồn, tri ân với các bậc tiền nhân, anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì Tổ quốc; lan tỏa tình yêu thương đến mọi người, nâng cao tinh thần bác ái, đoàn kết các dân tộc, cùng nhau giải tỏa xung đột, chấm dứt chiến tranh, kiến tạo thế giới hòa bình, an lạc cho nhân loại. Đại đức Thích Thiện Mỹ - Trưởng ban Thông tin Truyền thông Gíao hội Phật giáo VN tỉnh Đồng Nai cho biết:Trong các buổi lễ thì Quý thầy cũng như chư, tăng, ni phật tử sẽ luôn hướng đến cầu nguyện sự bình an cho quốc gia, Thế giới hòa bình và chúng sanh được an lạc. Cũng như cầu nguyện sự tốt đẹp, truyền thêm những năng lượng tích cực, năng lượng an lành đến mọi người xung quanh để lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người"


Với thông điệp “Phật quang sáng rọi - Muôn cõi bình an", Đại lễ Phật đản 2024, phật lịch 2568 còn được Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP. Biên Hòa và các cơ sở phật giáo tổ chức diễu hành xe hoa lan tỏa tình yêu thương, bảo vệ môi trường sống và thực hiện chuỗi các hoạt động an sinh xã hội giúp đỡ người nghèo khó, yếu thế và học sinh khó khăn tại các phường, xã với tổng kinh phí đóng góp hỗ trợ trên 2 tỷ đồng. Chị Đinh Thị Cẩm Ly – Sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai nói:Nhóm bạn tụi em thường rủ nhau về chùa lễ Phật và hôm nay cũng vậy vì từ nhỏ tụi em cũng thường xuyên theo ba mẹ về chùa va 2khi lớn lên cũng muốn tiếp nối truyền thống ấy, về chùa và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ở đây như giúp đỡ người khó khăn, tuyệt đối không làm gì hại ai,… và đó cũng là lời răng dạy mà quý thầy trong chùa dạy cho chúng em là tuổi trẻ phải sống lành mạnh, làm những điều bổ ích sẽ tránh những cám dỗ và không vi phạm pháp luật "

Với tinh thần hoà hợp, phụng sự đạo pháp - dân tộc. Đạo đức Phật giáo nổi bật với các giá trị lòng từ bi, đem tình yêu thương đến với mọi người, tu tâm, hành thiện đã góp phần định hướng lý tưởng sống của nhiều người và trở thành kim chỉ nam hướng con người về chân - thiện - mỹ, là nền tảng để mỗi người suy ngẫm, cùng nhau xây dựng cuộc sống hạnh phúc, vững bền.

Xuân Nương_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​