Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lan tỏa hi vọng về một “Biên Hoà Xanh”

Hình ảnh nhóm hỗ trợ thu gom rác thải tại các dòng kênh, rạch. được chia sẻ trên mạng xã hội nhận hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận khen ngợi "hành động đẹp, ý nghĩa lớn và đáng trân trọng". Thời gian đầu triển khai, các tình nguyện viên thường bắt gặp ánh mắt hiếu kỳ, bị nói làm việc bao đồng bởi "nay dọn mai lại đầy" và quan trọng là không được trả công. Chính các hoạt động ý nghĩa này đã góp phần lan toả hi vọng về một thành phố Biên Hoà xanh – sạch – đẹp.

 


Được thành lập từ năm 2018, “Hội yêu rác" được thành lập với mong muốn về một thế hệ trẻ hiểu và trân trọng về môi trường sống xung quanh ngay từ trong nhà trường , thời gian vừa qua, các hội viên trên cả nước đã tích cực tham gia các hoạt động như: nhặt rác, trồng cây tại những nơi công cộng, trồng rừng, trồng rừng ngập mặn,…Mỗi năm, Hội yêu rác sẽ tổ chức ra quân dọn rác với quy mô lớn từ 150 - 200 người/ lần; mỗi tuần đều có nhặt rác theo nhóm với các chương trình "Mỗi Tuần 1 túi rác", "Thu gom pin", "tái chế Pin". Xuyên suốt quá trình hoạt động, dù phải tiếp xúc trực tiếp với rác thải tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch... nhưng nhóm các bạn trẻ "Hội yêu rác" vẫn tích cực thực hiện các dự án tình nguyện vớt rác, làm sạch những con sông , con suối ở TP Biên Hoà.  Anh Nguyễn Tiến Huy - Đại diện Hội Yêu rác TP Biên Hoà cho biết:Trong quá trình nhặt rác nhóm cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng vì có tinh thần sức trẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi có tinh thần, đoàn kết và chúng tôi làm mọi điều vì cộng đồng để mang lại môi trường xanh sạch đẹp".

Từ cảm giác ban đầu rất sợ rác bởi cho rằng đồ bỏ đi đều bẩn, tiềm ẩn nhiều rủi ro, thì hiện nay, các bạn trẻ này dần hiểu được ý nghĩa của việc nhặt rác nên không còn e ngại. Thay vào đó, ai cũng hăng hái, xông xáo tham gia các chương trình do Hội phát động. Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, Hội yêu rác đã trở thành nơi tập trung đông người dễ dàng tiếp cận và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới nhiều cá nhân. Bên cạnh đó, hoạt động nhặt rác ẩn nhiều nguy hiểm bởi dễ lẫn mảnh sành, kim tiêm, cùng nhiều đồ vật sắc nhọn, trong khi thành viên của Hội Yêu Rác có nhiều người cao tuổi hoặc trẻ em từ 5-6 tuổi theo bố mẹ tham gia. Những khu vực tiềm ẩn nguy hiểm sẽ do thành viên trẻ, thể lực tốt đảm nhận. Ở “Hội yêu rác" - không quan trọng chênh lệch tuổi tác, mọi người ở đâu hay làm công việc gì, bởi khi xác định sẽ yêu rác và biết bảo vệ môi trường thì dù là ai, ở đâu cũng có thể cùng chung sức hành động vì một xã hội tốt đẹp hơn. Anh Lê Ngọc Đỉnh - Thành viên Hội Yêu rác TP Biên Hoà cho biết: “Đối với mình các hoạt động mình làm cho xã hội đều ý nghĩa và mong muốn đóng góp chút sức nhỏ cho môi trường mình đang sống"


Thời gian qua, các hoạt động của “Hội yêu rác" đều nhận được sự ủng hộ của các cấp, các ngành, sự hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng tôn giáo và đoàn thể. Trước mỗi hoạt động dọn rác sắp triển khai, Hội thường liên hệ xin phép và phối hợp với các đoàn thanh niên ở các xã, phường cùng thực hiện. Ông Đặng Đình Văn Khoa -  Chủ tịch HĐND Phường Tam Hoà, TP Biên Hoà: cho rằng: “ Đây là một hoạt động có ý nghĩa, trước tiên hoạt động này giúp khai thông dòng suối Linh, dọn rác thải trên địa bàn phường và tuyên truyền đến ý thức người dân hạn chế xả rác bừa bãi và."

Môi trường có trong sạch thì sức khoẻ, cuộc sống của chúng ta mới lâu dài và bền vững. Và trong cuộc sống, hằng ngày, hằng giờ vẫn có những con người, những đội nhóm đang miệt mài cống hiến công sức với những công việc hết sức có ý nghĩa để bảo vệ môi trường, dành những điều tốt đẹp nhất cho môi trường sống. Do đó mỗi người hãy hành động, từ những việc làm dù là nhỏ nhất để cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Đỗ Hồng_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​