Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng bào Dân tộc thiểu số luôn được Đảng và nhà nước dành sự quan tâm chăm lo về mọi mặt

Thành phố Biên Hòa đã và đang thực hiện nhiều chính sách và chương trình thiết thực nhằm chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.


Trong con hẻm nhỏ phường Tân Hạnh, ngôi nhà mới của gia đình chị Hoàng Thị Ngọc Lan, người dân tộc Tày đã hoàn thành trong niềm vui sướng của cả gia đình. Từng ngày trôi qua, bản thân chị vẫn chưa thể tin gia đình được sống trong ngôi nhà khang trang, ấm cúng này. Ngôi nhà không chỉ là nơi che mưa, che nắng, mà còn là kết quả của những nỗ lực không ngừng và sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng. Chị Hoàng Thị Ngọc Lan – Người dân tộc Tày, phường Tân Hạnh nói:“Từ hôm mà được trao nhà đại đoàn kết nhà chúng tôi rất vui và hạnh phúc, chúng tôi có chỗ che mưa che nắng để lo cho con học tập. Phường cũng chăm lo hỗ trợ gia đình rất là tốt".


Chị Ngô Thị Nga – Phó chủ tịch UBND phường Tân Hạnh cho biết:  “Thời gian qua địa phương phát triển kinh tế xã hội, đời sống người dân cũng như người dân tộc phát triển. Ủy ban cũng quan tâm đến người dân tộc thiểu số như giảm trừ học phí, tiếp cận nguồn kinh phí hỗ trợ, chăm lo cho thiếu nhi…."

Nhờ những giải pháp, nỗ lực của chính quyền thành phố Biên Hòa trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế của đồng bào có bước phát triển hơn trước, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Người dân thành phố nói chung và người dân tộc thiểu số nói riêng luôn phấn khởi, tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của Đảng và chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước.  Hiện nay, toàn thành phố Biên Hòa có 22 thành phần dân tộc thiểu số với trên 3 ngàn hộ (hơn 10.400 nhân khẩu) chiếm 1,01% dân số toàn thành phố. Trên 99,6% hộ gia đình người dân tộc thiểu số đạt mức sống từ trung bình trở lên. Đa số gia đình đều đảm bảo có công ăn việc làm với mức thu nhập ổn định và phát triển, là động lực cơ bản để thúc đẩy việc xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững. Ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hoà nói: “Trong thời gian vừa qua các mặt lo về an sinh xã hội thì thành phố BH thực hiện rất tốt, và các phường xã tập trung chăm lo cho người dân tộc trên địa bàn thành phố".


Không chỉ nâng cao đời sống vật chất, thành phố quan tâm đến đời sống tinh thần, trình độ dân trí của đồng bào các dân tộc thiểu số. Nhiều thiết chế văn hóa, không gian văn hóa công cộng được mở rộng, đầu tư khang trang, tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia sinh hoạt, tiếp tục giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của từng dân tộc. Ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hoà cho biết thêm: “Trong nhiệm kỳ tới thành phố Biên Hòa sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả thiết chế văn hóa nâng cao đời sống văn hóa người dân nhất là người dân tộc thiểu số và đẩy mạnh đặc trưng văn hóa người dân tộc. Bên cạnh đó cũng đẩy mạnh công tác an sinh xã hội trên địa bàn….."

Với việc thực hiện các chính sách dân tộc đã tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Biên Hòa ổn định cuộc sống, góp phần tích cực cho công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững. Qua đó giúp bà con từng bước vươn lên, chung sức xây dựng Biên Hòa trở thành thành phố năng động, hiện đại, giàu đẹp, văn minh.

Đỗ Hồng_ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​