Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thành phố Biên Hòa tập trung tháo gỡ xử lý 110 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng thi công dự án Đường ven sông Đồng Nai

Sáng 22/5, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt đã kiểm tra, chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung xử lý dứt điểm 110 trường hợp hộ dân đang vướng mắc chưa bàn giao mặt bằng thực hiện dự án Đường ven sông Đồng Nai.


Qua kiểm tra cho thấy, dự án Đường ven sông Đồng Nai (chiều dài 5,2km  đoạn từ cầu Hóa An tới giáp ranh huyện Vĩnh Cửu) thi công hơn 2 năm nhưng đến nay mới đạt khoảng 62% tổng khối lượng theo hợp đồng. Nguyên nhân chính của việc thi công dự án chậm là do vướng về mặt bằng. Toàn tuyến hiện nay còn hơn 1km chưa thể giải phóng mặt bằng với tổng cộng 110 trường hợp hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố trước mắt phải phân loại từng nhóm trường hợp đang vướng mắc để tháo gỡ khó khăn. Trong đó, đối với các trường hợp đã nhận tiền bồi thường và nhận đất tái định cư thì phải làm biên bản bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công ngay. Đối với nhóm trường hợp đã thực hiện đầy đủ các thủ tục đền bù hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất theo quy định nhưng vẫn chưa bàn giao mặt bằng thì phải lên phương án cưỡng chế thu hồi đất. Đối với nhóm trường hợp vẫn còn vướng về pháp lý chưa rõ ràng thì phải có báo cáo đề xuất cụ thể từng trường hợp với Thành ủy, UBND thành phố để báo cáo Tỉnh ủy kiến nghị UBND tỉnh và các sở ngành liên quan phối hợp xử lý. Phó Bí thư thường trực Thành ủy yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố từ nay đến hết tháng 6 phải cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.


Đối với Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án thành phố, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa yêu phải đôn đốc các nhà thầu phải tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dự án những đoạn đã được bàn giao mặt bằng. Bởi qua kiểm tra thực tế cho thấy, những đoạn đã được bàn giao mặt bằng nhà thầu thi công còn rất chậm, trong đó máy móc, nhân lực trên công trường quá ít so với quy mô dự án và khối lượng mặt bằng đã có.

Trong khi đó, Dự án kè sông Đồng Nai đoạn song song với dự án Đường ven sông Đồng Nai nói trên được khởi công vào cuối năm 2022 đến nay đã thi công đạt khoảng 80% khối lượng công trình theo hợp đồng.

Dự án kè và đường ven sông đồng Nai là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Biên Hòa có chiều dài 5,2 km với tổng kinh phí gần 2.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Trong đó, tổng vốn đầu tư của dự án đường ven sông Đồng Nai là gần 1.300 tỷ đồng (gồm chi phí xây dựng hơn 473 tỷ đồng và hơn 700 tỷ đồng giải phóng mặt bằng) và dự án xây dựng bờ kè sông Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 613 tỷ đồng trong đó giá trị hợp đồng xây lắp là hơn 442 tỷ đồng.

Khắc Thiết_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​