Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cử tri phường Hóa An, Tân Hạnh kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án chống ngập

Sáng 6/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai và thành phố Biên Hoà có buổi tiếp xúc với cử tri 2 phường Hoá An, Tân Hạnh.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu các ý kiến về vấn đề việc gia hạn sử dụng đất trong trường hợp trước đây có xây dựng nhà trên phần đất nông nghiệp. Về việc xây dựng lấn chiếm đường đi công cộng của một số hộ dân khác, cử tri kiến nghị khi đã phát hiện và lực lượng chức năng thành phố đã xác định có trường hợp hộ dân xây dựng lấn chiếm đường đi công cộng thì nên giải quyết dứt điểm. Ngoài ra, các cử tri còn phản ánh một số tồn tại về công trình dân sinh, dự án chống ngập tại phường Hoá An như, triển khai cấp số nhà cho hộ dân còn quá chậm, dự án suối Xiệp vẫn chưa khắc phục hoặc giải quyết, nhà văn hoá khu phố Cầu Hang đã xuống cấp nhưng vẫn chưa thực hiện cải tạo hay di dời. Ông Nguyễn Minh Quang – Cử tri phường Hoá An nêu: “Đoạn đường trước THCS Tân An, đầu mùa mưa, mưa chừng nửa tiếng đồng hồ, nước ngập trên đoạn đường khoảng nửa bánh xe. Trường THCS Tân An năm vừa rồi đã nâng cấp sân trường tương đối, không bị ngập nữa. Nhưng giờ mưa thì ngập nửa bánh xe, việc các cháu ra về, phụ huynh tới đón gặp nhiều trở ngại."

Tiếp tục kiến nghị về dự án Suối Xiệp, ông Tô Xuân Hồ - Cử tri phường Hoá An mong muốn: “Ngập cả mét nước. Mưa vào buổi chiều hoặc lúc người ta ở nhà còn đỡ. Thí dụ như nửa đêm điện giật, nước ngập ảnh hưởng cuộc sống con người rất nhiều. Tôi kiến nghị, quý vị đại biểu quan tâm, xem xét tới dự án này trên địa bàn chúng tôi. Thứ 2, tôi có ý kiến về nhà văn hoá KP Cầu Hang đã được rất nhiều đoàn ghé tới thấy là một nơi không phục vụ được bà con ở đó, rất nhiều lần chúng tôi kiến nghị rồi."


Từ những cơn mưa đầu mùa trong thời gian qua, phường Hoá An đã ghi nhận một số tuyến đường bị ngập nặng gây nhiều bất cập, khó khăn, nguy hiểm cho người dân. Đặc biệt là khu vực vòng xoay quốc lộ 1K, khu vực suối Xiệp tại tổ 22c, 22d, 22đ và mới đây nhất là khu vực trước trường THCS Tân An. Một số điểm ngập đã tồn tại từ lâu và đến nay đã phát sinh thêm điểm ngập mới khiến cử tri lo lắng khi mùa mưa đang đến. Ông Bùi Minh Quang – Chủ tịch UBND phường Hoá An cho biết:“Với những con mưa lớn, tuyến QL 1K ngập lên đường, nước ngập chảy xuống bùng binh Cầu Hang chảy xuống khu liên kế Cầu Hang đối khu dân cư phường Hoá An. Hiện nay tình hình càng nghiêm trọng. Thứ 1, nguyên nhân do dự án giải toả suối Xiệp chưa thực hiện xong, đang thực hiện đền bù, thứ 2 có ý kiến cho rằng cống băng ngang quốc lộ 1K, khẩu độ nhỏ."

Xoay những kiến nghị về quy trình, thủ tục, giấy tờ đất đai, tổ đại biểu Hội đồng Nhân dân đã trình bày theo chức năng, nhiệm vụ. Các trường hợp cần phối hợp để thẩm định, tổ đại biểu đề nghị UBND 2 phường có hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể cho bà con. Về ý kiến dự án, công trình dân sinh, đặc biệt là dự án chống ngập, dự án môi trường, di dời, tổ đại biểu đã tiếp thu và sẽ chuyển giao, đôn đốc các ngành chức năng sớm thực hiện và có thông báo đến cử tri.

Thuỳ Anh_ảnh:Khang

Các tin khác

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​