Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cử tri phường Hố Nai kiến nghị về việc cấp chủ quyền sử dụng đất cho người dân

Thực hiện đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Biên Hòa khóa XII. Sáng 5/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh có ông Huỳnh Tấn Đạt, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa cùng tổ đại biểu HĐND thành phố (đơn vị số 1) đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri phường Hố Nai.


Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri tiếp tục kiến nghị lên HĐND 2 cấp về tình trạng ô nhiễm môi trường tại các dòng kênh, dòng suối đoạn đi qua địa bàn phường, rác ứ đọng không được khơi thông, thu gom mùa mưa đến lại bốc mùi hôi thối trong khu dân cư. Cử tri kiến nghị các ngành chức năng cần quan tâm hỗ trợ, tạo môi trường trong lành để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Cử tri khu phố 13, phường Hố Nai kiến nghị về việc cấp chủ quyền sử dụng đất cho người dân nơi đây, hiện tại tỷ lệ hộ được cấp chủ quyền sử dụng đất rất ít. Cử tri kiến nghị, không còn trong diện quy hoạch thì đất người dân trong khu phố tại nhưng lại khó khăn trong việc hoàn thành các thủ tục để được cấp giấy chủ quyền sử dụng đất. Cử tri Trần Thị hạnh- khu phố 13 nêu ý kiến: “Mong muốn được tạo điều kiện để người dân chúng tôi có giấy chủ quyền, có những người ở đây hơn 40 năm nhưng vẫn chưa làm được,…

Cử tri cũng kiến nghị, hiện trên địa bàn phường còn có nhiều tuyến hẻm nhỏ trong các khu dân cư cần có lộ trình kế hoạch mở rộng để nâng cao chất lượng sống người dân và thực hiện tốt việc xây dựng đô thị văn minh.  Liên quan đến vấn đề thu thuế đất phi nông nghiệp, người dân kiến nghị sổ bộ thuế đang ghi nhận đối với người dân cùng một diện tích đất liền kề nhưng kinh phí nộp thuế lại khác nhau và chênh lệch khá nhiều. Cử tri kiến nghị cần có sự điều chỉnh phù hợp để người dân hoàn thành nghĩa vụ thuế đúng thời hạn quy định từng năm. Cử tri Nguyễn Văn Toàn, khu phố 3 phường Hố Nai kiến nghị: " Vấn đề này đã tồn tại mấy năm nay, cử tri cũng đã có ý kiến với cán bộ tiếp dân nhưng đến nay vẫn chưa điều chỉnh và cứ thế giấy báo nộp thuế gửi về rất khó khăn cho chúng tôi"


Tiếp thu, ghi nhận và trả lời những kiến nghị thuộc thẩm quyền của bà con cử tri địa phương, trả lời nội dung liên quan đến việc cấp chủ quyền sử dụng đất cho người dân khu phố 13 nói chung và tổ 88 nói riêng, ông Vũ Văn Chiêu – Chủ tịch UBND phường Hố Nai cho biết: Trước đây phần lớn diện tích đất ở khu phố 13 thuộc dự án xây dựng khu dân cư mới, tuy nhiên qua nhiều lần chuyển đổi quy hoạch thì đến năm 2022 vừa qua tỉnh đã có văn bản không thực hiện dự án và hiện người dân khu phố 13 đều được thực hiện các thủ tục xin cấp chủ quyền sử dụng đất nếu đủ điều kiện theo quy định"

Các kiến nghị của bà con cử tri đã được 2 tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Biên Hòa tiếp thu ghi nhận để tiếp tục trình lên các ngành chức năng xem xét và trả lời cho bà con.

Xuân Nương_ảnh:Khang​

Các tin khác

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​