Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Thành ủy Biên Hòa kiểm tra chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ Dự án Kè và Đường ven sông Đồng Nai

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đã có buổi kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công Dự án Kè và Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu. Đây là dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Biên Hòa có chiều dài 5,2km với tổng kinh phí gần 2 ngàn tỷ đồng từ nguồn ngân sách.


Tại buổi kiểm tra, đại diện Trung tâm Phát triển Quỹ đất  thành phố Biên Hòa cho biết, tính  đến nay đã hoàn thành việc thu hồi đất của 441 hộ dân. Qua đó đã bàn giao cho chủ đầu tư gần 14,3ha  đạt hơn 88% để thi công dự án. Hiện vẫn còn vướng mặt bằng của 100 hộ dân và 1 tổ chức đã phê duyệt phương án bồi thường nhưng chưa bàn giao mặt bằng. Ngoài ra còn có 15 hộ chưa phê duyệt phương án bồi thường. Trong đó khó khăn nhất là một số hộ mua bán đất, nhà bằng giấy viết tay, cho tặng cho tài sản người thân bằng miệng nên khó trong việc xác định chủ sử dụng, xác nhận nguồn gốc đất để lập hồ sơ bồi thường tái định cư. Trong khi đó, dự án thi công Đường ven sông Đồng Nai thi công hơn 2 năm nay nhưng đến nay mới đạt khoảng 65% tổng khối lượng theo hợp đồng.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam cho rằng, việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng thuộc trách nhiệm chính của Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Biên Hòa và chính quyền phường Bửu Long trong công tác phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai. Minh chứng là sau hơn 20 ngày Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huỳnh Tấn Đạt kiểm tra, chỉ đạo tại dự án này, đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa có nhiều chuyển biến. Trước thực trạng này, Bí thư Thành ủy Biên Hòa chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền địa phương phường Bửu Long tập trung công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng sau khi đã được phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư. Giao UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị phòng, ban chuyên môn liên quan và phường Bửu Long rà soát các thủ tục pháp lý đồng thời  lên phương án cưỡng chế đối với các hộ dân cố tình chây ì không bàn giao mặt bằng thực hiện dự án ngay trong tháng 6 và tháng 7 tới.


Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa phải tập trung đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các đoạn đã được bàn giao mặt bằng. Bởi qua kiểm tra thực tế thi công khá ì ạch. “Tôi thấy dự án trọng điểm mà đơn vị thi công trên công trường rất vắng như nghỉ Lễ, nghỉ Tết thế này thì biết bao giờ mới xong. Tôi yêu cầu phải tập trung nhân lực, máy móc thi công đồng bộ chư không thể kiểu thi công nhỏ giọt thế này được" Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam nhấn mạnh. 

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam cũng đã đến kiểm tra dự án tái định cư Bửu Long và ghi nhận sự nỗ lực của các bên đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thống hạ tầng khu tái định cư này. Đây là dự án tái định cư ưu tiên số một cho các hộ dân giải tỏa thực hiện dự án Kè và Đường ven sông Đồng Nai đủ điều kiện cấp tái định cư. Do đó Bí thư Thành ủy Biên Hòa đề nghị Công ty Kinh doanh nhà phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan để bàn giao cho thành phố Biên Hòa hơn 300 lô đất tái định cư tại khu tái định cư này ngay trong tháng 6 nhằm bố trí cho các hộ dân nằm trong diện giải tỏa thực hiện dự án Kè và Đường ven sông Đồng Nai.

Khắc Thiết_ảnh:Khang​

Các tin khác

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​