Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bài toán đối với trái cây đầu mùa tại chợ truyền thống

Hiện nay, đang là thời điểm nhiều loại trái cây đang vào mùa nở rộ, bên cạnh việc thu hoạch tất bật tại các nhà vườn tại tỉnh Đồng Nai, một số cơ sở bán lẻ, cơ sở kinh doanh cũng bắt đầu trưng bày và nhập nhiều loại trái cây mùa hè đa dạng. Mặc dù, nguồn cung trái cây hiện nay rất dồi dào, nhưng sức mua vẫn khá chậm tại các chợ truyền thống, ghi nhận của phóng viên tại TP.Biên Hòa.


Tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TP.Biên Hòa, các tiểu thương đã bắt đầu nhập đa dạng các loại trái cây như xoài, măng cụt, chôm chôm, sầu riêng… Đây là những loại trái cây mùa hè, trái cây nhiệt đới rất được ưa chuộng, tuy nhiên, sức mua hơn 1 tuần qua rất chậm nên tiểu thương chưa mạnh dạn nhập số lượng lớn. Bà Đặng Thị Hảo - Tiểu thương chợ Tân Hiệp chia sẻ: “Trái cây nói chung năm nay bán chậm lắm, kinh tế khó khăn. Vừa rồi cô có bán 1 bữa vải của Đắc Lắc, không được ngon, dân cũng không ăn mấy. Mốt có vải thiều ngoài Bắc vào thì người ta mới ăn."

Qua khảo sát, trái cây đầu mùa tuy chất lượng rất ngon, nhưng hiện giá cả vẫn chưa ổn định. Giá măng cụt tại chợ hiện nay là 100.000đ/kg, mận Bắc là 80.000đ/kg nên tình trạng buôn bán vẫn ế ẩm. Trái cây là mặt hàng tươi, thời hạn bảo quản ngắn và còn phụ thuộc vào thời tiết nên tiểu thương không thể đầu tư vốn cho số lượng và khó điều chỉnh giá. Chị Hoàng Thị Mộng Thu - Sạp trái cây chợ Tân Hiệp  cho biết: “Nhập cách đây 1 tháng rồi, giá đầu mùa vẫn còn hơi cao, măng cụt Lái Thiêu là 100 ngàn 1 kí, măng Thái Lan là 80 ngàn 1 kí. Nếu giảm phải qua mùng 5 tháng 5, rộ thật rộ thì mới giảm."


Nhìn chung, chợ truyền thống đang phải đối mặt với nhiều thách thức, cạnh tranh từ thực tế như trái cây nhập khẩu, trái cây đạt tiêu chuẩn OCOP, trái cây tại các siêu thị, nhà kinh doanh bán lẻ mang thương hiệu toàn cầu. Vì vậy, để đảm bảo được nguồn thu, tiểu thương chỉ có cách kinh doanh sản phẩm đúng chất lượng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền để đủ sức cạnh tranh. Ông Trang Phúc - Đại diện Siêu thị Coopmart Biên Hòa cho biết: “Cũng muốn là cầu nối một kênh phân phối hàng chính thống đến tay người tiêu dung và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, địa phương giới thiệu sản phẩm chất lượng, uy tín đến với người tiêu dùng để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý."

Cùng với sự đa dạng tại thị trường trái cây bán lẻ, hiện tiểu thương cũng đang chờ đến mùa chín vụ của măng cụt Lái Thiêu, vải thiều Bắc Giang… Đây là những loại trái cây rất được ưa chuộng, khi thị trường sôi động hơn, sức mua sẽ gia tăng, từ đó giá cả được điều chỉnh, ổn định thị trường chung.

Thùy Anh_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​