Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Báo động đỏ nguy hiểm khu vực hầm đá Hóa An

Những ngày qua, khu vực hầm đá Hóa An ghi nhận có những người đến để tắm hồ, câu cá hoặc chụp hình bất chấp nguy hiểm. Sau khai thác, đây là hầm đá đã bị bỏ hoang, hố nước sâu tiềm ẩn nguy cơ rủi ro đuối nước chết người. Mặc kệ những sự nhắc nhở, lời cảnh tỉnh của lực lượng chức năng địa phương, đến nay vẫn có nhiều trường hợp tìm đến vui chơi tại hầm đá, bao gồm cả các bạn trẻ và học sinh.


Chuẩn bị bước vào thời điểm hè, sau khi hoàn tất năm học, khu vực hầm đá Hóa An lại ghi nhận tình trạng học sinh tìm đến để tắm hồ, vui chơi, câu cá hay những bạn trẻ tìm đến để chụp hình. Đáng nói, đây là hồ nước sâu hàng chục mét, bị bỏ hoang từ năm 2014, xung quanh không có rào chắn, người dân sinh sống rất thưa thớt, nước dưới hồ rất lạnh và đá rất trơn. Ông Trương Văn Quyên - Người dân P.Hóa An cho biết: “Theo tôi biết, cách đây 7, 8 năm có mấy em HS xuống tắm và đã chết đuối, mấy nay cũng có dân địa phương, dân tứ xứ câu cá, tắm cũng có. Vùng này rất nguy hiểm, sâu mà lạnh nữa, có thể biết lội nhưng mà vẫn chết cóng."

Sau khi nhận được tin báo có trẻ em tắm hồ khu vực hầm đá, ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn cứu hộ phường Hóa An đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và nhắc nhở các em không được đến gần hầm đá. Học sinh đến khu vực hầm đá vào các buổi chiều, các em đi thành nhóm từ 4 đến 5 người, bỏ xe ở khu vực đất trống và đi bộ xuống hồ nước hầm đá để tắm và đùa giỡn. Với vẻ đẹp hoang sơ và sự phát triển của mạng xã hội, hầm đá Hóa An đang được lan truyền khá rộng, từ đó nhiều người tìm đến và không lường trước được những nguy hiểm. Anh Lê Trọng Nhân – Dân quân thường trực P.Hóa An cho biết: “Hôm qua, vào khoảng 1 giờ, lực lượng có vào đây kiểm tra, phát hiện 4 em học sinh xuống dưới tắm. Mấy em để xe trên bờ và đi bộ xuống, lực lượng chúng em đi xuống tận dưới hồ, mời mấy em lên, tuyên truyền nhắc nhở mấy em, khu vực này là hầm đá nguy hiểm, độ sâu rất sâu, có thể xảy ra đuối nước. Đến ngày hôm nay vẫn còn các nhóm khác đi vào."

Hầm đá Hóa An trở thành hố sâu “tử thần" hơn chục năm nay. Trước đây, hầm đá thuộc công ty cổ phần đá Hóa An, tuy nhiên, doanh nghiệp đã ngưng khai thác và bàn giao lại cho trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai quản lý. Vì chưa được thực hiện các công trình cụ thể nên đến nay hầm đá vẫn bị bỏ hoang và tiềm ẩn nguy cơ đuối nước chết người đáng cảnh báo. Để hạn chế tình trạng thương vong, UBND phường Hóa An đã cắm bảng nguy hiểm, luân phiên tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở tuyên truyền nhưng chưa có hiệu quả. Vì vậy, địa phương mong muốn các ngành chức năng sớm có biện pháp, xây dựng, củng cố hệ thống rào chắn để khắc phục tai nạn thương tâm.

Thùy Anh_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​