Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lan tỏa sự yêu thương đến với người khó khăn

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái", “lá lành đùm lá rách", cùng với những nỗ lực của các cấp, các ngành, cơ quan và đơn vị, thời gian qua, nhiều Hội, đoàn thể và tổ chức từ thiện nhân đạo trong tỉnh đã và đang tích cực thực hiện các  hoạt động thiện nguyện nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. Nhiều tấm lòng nhân ái có ý nghĩa thiết thực đã góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng, qua đó thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ghi nhận tại thành phố Biên Hòa.


Người dân xếp hàng tham gia phiên chợ 0 đồng

Tại phường Hiệp Hòa, từ sự quan tâm hỗ trợ đồng hành của các cơ sở tôn giáo và mạnh thường quân, mới đây, Hội Chữ thập đỏ phường đã phối hợp tổ chức “Phiên chợ 0 đồng" tại địa phương. Với 16 gian hàng có tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng đã tiếp sức cho nhiều mảnh đời nghèo khó có được bữa cơm ấm áp, vơi đi một phần nỗi lo toan trong cuộc sống thường nhật. Với 0 đồng, người dân đến đây ai nấy đều vui mừng, phấn khởi khi được đón nhận các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho sinh hoạt của gia đình. Bà Võ Thị Quỳnh Cúc - Người dân phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa bày tỏ:“Đến phiên chợ 0 đồng, tôi nhận rất nhiều quà, gồm có gạo, muối, đường, bột ngọt, bột niêm, trứng, dầu ăn, nước tương, nước mắm và rau củ quả đầy đủ. Những món quà này rất có ích giúp cho gia đình tôi và cộng đồng trang trải trong cuộc sống của gia đình, được nhiều đây gia đình cũng có được bữa cơm no lòng hơn cả một tuần lễ."

Cũng chung niềm vui với bà Cúc và nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn phường Hiệp Hòa được nhận quà từ phiên chợ 0 đồng, bà Nguyễn Thị Bảy bày tỏ sự phấn khởi:“Tôi rất là mừng khi gia đình có thêm lương thực thực phẩm để ăn. Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, Hội chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ. Mong ra chương trình 0 đồng sẽ được tổ chức thường xuyên để giúp đỡ cho người dân khó khăn."


Người dân đi chợ 0 đồng

Những năm qua, các tổ chức Hội, đoàn thể của thành phố Biên Hòa luôn nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội, trong đó đã tranh thủ các nguồn lực và sự ủng hộ của nhà hảo tâm để có thêm điều kiện duy trì các mô hình 0 đồng có ý nghĩa như: “Phiên chợ 0 đồng", “Gian hàng 0 đồng", “Áo dài 0 đồng", “Tủ quần áo 0 đồng"… Từ phong trào chung tay vì người nghèo với hành động, việc làm thiết thực này đã trở thành nơi trao gửi, san sẻ yêu thương, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người khó khăn và góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa cho biết:“Hội chữ thập đỏ phường đã duy trì mô hình phiên chợ 0 đồng đã 3 năm nay. Năm đầu tiên có 10 gian hàng, năm thứ 2 có 13 gian hàng và năm nay đã tăng lên 16 gian hàng. Tổng số quà đã cấp phát cho người khó khăn tính đến nay là 900 phần với tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng. Khi Hội vận động tổ chức các gian hàng 0 đồng, có mạnh thường quân hỗ trợ tiền mua quà, có mạnh thường quân hỗ trợ nguyên một gian hàng và tự chở hàng tới để cho Hội tổ chức. Qua phiên chợ này, người dân đến nhận quà và mạnh thường quân hỗ trợ các nhu yếu phẩm rất là phấn khởi vui vẻ và cảm thấy hạnh phúc, đây là động lực cho Hội chữ thập đỏ phường tiếp tục duy trì những phiên chợ 0 đồng kế tiếp trong thời gian tới."

Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, công tác từ thiện san sẻ yêu thương, trong đó có chương trình 0 đồng như thế này là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã thể hiện sự đồng lòng của cấp ủy, chính quyền, tổ chức, cá nhân và sự đoàn kết của dân tộc trong việc giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các gia đình khó khăn. Qua đó giúp lan tỏa tình yêu thương ấm áp giữa con người với con người trong xã hội vì cuộc sống cộng đồng, đây là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh tinh thần giúp người dân nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn để ổn định cuộc sống.

Hồng Mỹ​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​