Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ngày hội phân loại và đổi chất thải nhận quà, triển khai mô hình dân vận khéo “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn”

Ngày 22/6, Ủy ban nhân dân phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa phối hợp Hội liên hiệp Phụ nữ và Đoàn thanh niên phường đã tổ chức Ngày hội phân loại và đổi chất thải; kết hợp triển khai mô hình dân vận khéo “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn"; đồng thời ra mắt mô hình “Ngôi Nhà xanh thu gom rác thải tái chế" lưu động trên địa bàn phường.


Hoạt động đổi chất thải nhận quà

Chương trình được tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn phường tham gia hưởng ứng, đem các chất thải tái chế, chất thải nhựa như: vỏ lon nhôm, thùng giấy, chai nhựa, túi nilong… và chất thải nguy hại đã qua sử dụng như: chất thải điện tử, bóng đèn, bình mực in,… đến điểm đổi quà để đổi lấy các vật dụng và nhu yếu phẩm. Cùng với đó, Hội liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên phường đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp để giảm thiểu tối đa việc xả thải rác thải nguy hiểm vào môi trường như: thực hành phân loại rác sinh hoạt hàng ngày tại gia đình, hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, không đốt rác thải để tránh gây ô nhiễm môi trường, thực hiện việc thu gom rác theo quy định. Bà Nguyễn Thị Nga - Người dân phường Thống Nhất cho biết: “Hôm nay, tôi đem ra vỏ lon bia với thùng bia lên đổi lấy được 2 phiếu nước tương và tập. Tôi thấy chương trình này có ý nghĩa để bảo vệ môi trường cho thành phố. Ở nhà tôi cũng thường xuyên phân loại rác thải để dành khi có chương trình địa phương tổ chức thì đi đến đổi quà. Những món quà này rất thiết thực, tập vở thì cho con học, nước tương thì dùng hàng ngày."


"​Ngôi Nhà Xanh" thu gom rác thải tái chế

Qua tổ chức “Ngày hội phân loại và đổi chất thải", phường Thống Nhất đã thu được 90kg giấy, 30kg sắt vụn, 233 cục pin đã qua sử dụng, 1.250 lon nhôm các loại, 350 chai nhựa, bình nhựa và 27 bóng đèn huỳnh quang. Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện phân loại rác thải tại nguồn. Đồng thời, từng bước giúp người dân thay đổi, hình thành thói quen phân loại rác thải sinh hoạt và thực hành tiết giảm - tái chế - tái sử dụng. Bà Hồ Thị Tú Quyên - Phó Chủ tịch UBND phường Thống Nhất cho biết:“Hoạt động này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng dân cư và cán bộ công chức, viên chức, các đoàn viên, hội viên về công tác phân loại rác tại nguồn để bảo vệ môi trường. Qua buổi tổ chức đã nhận được sự đồng thuận, tích cực của các hộ gia đình mang những chất thải rắn, chất thải tái chế đem đến đổi lấy quà. Những chất thải có khả năng tái chế thì sẽ giao cho Hội liên hiệp phụ nữ phường để gây quỹ tình thương. Đối với rác thải nguy hại thì phường sẽ gom lại và liên hệ với các cơ quan ngành môi trường để xử lý. Trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động người dân và duy trì tổ chức các hoạt động để công tác phân loại chất thải rắn tại nguồn tại địa phương ngày càng đạt hiệu quả ."

 Rác thải trước khi được đưa đi xử lý cần được phân loại ngay tại hộ gia đình.  Nhóm chất thải tái chế, tái sử dụng gồm: giấy các loại, nhựa các loại, kim loại các loại, thủy tinh các loại,…Nhóm chất thải nguy hại gồm: pin, ắc quy, bóng đèn huỳnh quang, thiết bị điện tử hỏng,…. Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng và phường xã trong việc triển khai các hoạt động để nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa, chất thải nguy hại. Hơn lúc nào hết, người dân cần chung tay thực hiện để việc thu gom, phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, tạo thành phong trào sâu rộng, hành động nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn về bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Hồng Mỹ

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​