Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bếp ăn từ thiện san sẻ yêu thương cho người khó khăn

Được sự đồng hành, chung tay góp sức của các Hội đoàn thể, phật tử và nhà hảo tâm, thời gian qua, bếp ăn từ thiện tại phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa luôn đỏ lửa hàng tháng, để đem đến những bữa cơm ấm lòng nhằm động viên tinh thần người nghèo, người khó khăn, đặc biệt là bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Hành động thầm lặng và ý nghĩa này đã và đang góp phần lan tỏa sự yêu thương, nhân ​lên những tấm lòng nhân ái, sẻ chia về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Các thành viên tham gia chế biến thực phẩm

Được thành lập gần 1 năm nay, cứ đều đặn mỗi tháng một lần, đại đức Thích Quý Trì - trụ trì chùa Tịnh Châu Như Ý ở phường Thống Nhất phối hợp cùng các hội đoàn thể phường, phật tử và mạnh thường quân đều tổ chức nấu ăn cấp phát cho bà con nghèo. Mặc dù người khởi xướng và duy trì bếp ăn là nhà tu hành sử dụng thực phẩm chay, nhưng tất cả suất ăn trao đến tay người dân đều là món mặn. Việc đi chợ mua thực phẩm, nấu cơm, sơ chế thức ăn, đóng hộp và vận chuyển cơm đến các điểm cấp phát được phân chia thực hiện. Tất cả thành viên tham gia bếp ăn từ thiện này đều làm việc với tinh thần vui vẻ để có được những phần cơm bằng tấm lòng yêu thương giúp người dân ngon miệng hơn. Là thành viên tham gia bếp ăn từ thiện, chị Nguyễn Thị Thanh Thảo bày tỏ:“Vào chương trình thiện nguyện này, anh em rất phấn khởi dậy rất sớm và chuẩn bị sơ chế các món ăn đến với bà con bằng tấm lòng yêu thương, để trao cho bà con một bữa cơm ngon miệng. Anh em mỗi người một tay một chân làm việc để hoàn tất những món cơm, mỗi người đều gửi tấm lòng yêu thương đến với bà con."

Chuẩn bị vận chuyển đến các điểm cấp phát

Đại đức Thích Quý Trì – Trụ trì Chùa Tịnh Châu Như Ý, thành phố Biên Hòa cho biết: “Nhóm bếp ăn thiện nguyện rất chú tâm đến việc dinh dưỡng, mỗi tháng sẽ chọn lựa một món ăn, canh đầy đủ chất dinh dưỡng, chọn thực phẩm mua thì tìm nơi uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Và cũng muốn lan tỏa niềm vui này, lan tỏa thiện nguyện đến cho mọi người nhiều hơn để mỗi ngày chúng ta càng thêm lan tỏa để rồi mảnh đời nghèo sẽ không còn nữa, sẽ giảm đi nhiều hơn.".

Hàng tháng, số lượng phần ăn chuyển đến bà con nhân dân từ bếp ăn từ thiện này khoảng 1.000 - 1.500 suất ăn/lần để cấp phát cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, lao động tự do, cực nhọc, người bán vé số, thu mua ve chai, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và 2 bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh. Việc duy trì hoạt động của bếp ăn này đó là nhờ sự chung tay của người lao động tại UBND phường Thống Nhất, các phật tử, cùng mạnh thường quân đóng góp công sức, hỗ trợ kinh phí với mục tiêu góp sức vì an sinh xã hội. Đón nhận phần cơm từ thiện trong niềm vui mừng, bà Ngô Thị Xuân Đào – Người dân phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa bày tỏ:“Cơm có đùi gà, canh chua, trái chuối, dưa leo, khăn lạnh và chai nước. Cơm có nhiêu đó thấy ngon lắm. Đến đây lãnh được phần cơm, chị em ở đây làm rất ngon, nhiệt tình, nấu cơm vui vẻ phát cho dân. Lãnh được một phần cơm này rất ấm lòng, vui mừng lắm khi mà đến chương trình thiện nguyện ở đây."

Tập trung hoàn thành phần cơm để trao tặng cho người dân

Vất vả mưu sinh với công việc bán vé số, ông Lê Xuân Cảnh – Người dân thành phố Biên Hòa cũng rất phấn khởi khi được trao tặng suất ăn nghĩa tình. Ông bộc bạch: “Kiếm kế sinh nhai hàng ngày bằng nghề bán vé số, nhận được phần quà là cơm từ thiện của nhà chùa và lòng hảo tâm của cô bác ở đây, cơm rất ngon. Tôi thành lòng mang ơn những điều tôi được hưởng hôm nay.

Trao tận tay phần cơm cho người dân

Với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no, bếp ăn từ thiện ấm áp yêu thương đã trở thành nơi gắn kết cộng đồng của những con người xa lạ có chung một tấm lòng thiện nguyện để cùng nhau giúp đỡ người nghèo khó, bệnh tật bằng sức mạnh của tình thương. Những phần cơm từ thiện ấm lòng trao tay là hành động nhân văn đã và đang lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Bởi mọi sự quan tâm, sẻ chia, dù là nhỏ nhất cũng đều rất đáng trân quý để mang lại niềm vui và hạnh phúc, góp phần tiếp thêm động lực cho mảnh đời khó khăn vượt qua nghịch cảnh và vươn lên trong cuộc sống.

An Khiêm

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​