Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ấm lòng những căn nhà tình nghĩa đồng đội trước mùa mưa bão

​​Nhằm giúp đỡ hội viên cựu chiến binh hoàn cảnh khó khăn có được căn nhà khang trang, ấm áp ổn định cuộc sống, Hội Cựu chiến binh thành phố Biên Hòa đã tích cực vận động các đơn vị mạnh thường quân, nhà hảo tâm, những đồng chí, đồng đội từng tham gia kháng chiến cùng nhau đóng góp xây dựng nên những căn nhà nghĩa tình đồng đội. Đến nay, phong trào được lan tỏa mạnh mẽ, làm nổi bật thêm hình ảnh “Cựu chiến binh gương mẫu" trên mọi mặt trận, sáng mãi phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ.


Sau kháng chiến trở về, cựu chiến binh Hà Văn Nhiều ngụ tại khu phố 4 phường An Bình gặp nhiều khó khăn về đời sống kinh tế. Đến nay, căn nhà của gia đình ông đã xuống cấp, chật hẹp nhưng vẫn chưa có điều kiện cải tạo. Nắm được tình hình tại cơ sở, Hội Cựu chiến binh thành phố Biên Hòa đã quyết định vận động các đơn vị cùng chung tay quyên góp và trao số tiền 55 triệu đồng để sửa chữa căn nhà. Sau hơn 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thành tạo nhiều niềm vui, phấn khởi, đặc biệt trong thời điểm thời tiết mưa bão như hiện nay. Ông Hà Văn Nhiều - Cựu Chiến binh phường An Bình, TP.Biên Hòa chia sẻ: “Phường cũng quan tâm, xây cho cái nhà năm 2001 đến nay cũng xuống cấp, gia đình tôi giờ cũng khó khan nên nay hội CCB phường, hội CCB thành phố cũng quan tâm, giúp đỡ đến sửa cho cái nhà này rất là cảm động."


Cũng tại phường An Bình, Thành hội cũng tiếp tục tiếp thu ý kiến, thực hiện khảo sát và vận động nguồn kinh phí hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng nhà ở cho hội viên từng tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày. Đây được xem là nguồn động viên rất kịp thời mang nhiều ý nghĩa nhân văn bởi sau kháng chiến trở về, không phải ai cũng ổn định về kinh tế. Với nhiều cựu chiến binh, sức khỏe yếu do di chứng sau chiến tranh và tuổi cao là “gánh nặng" khiến họ không có kinh phí để xây nhà mới. Bà Nguyễn Thị Hoa - Cựu chiến binh phường An Bình, TP.Biên Hòa xúc động cho biết: “Ngày hôm nay có căn nhà cũng nhờ CCB phường, thành phố, cấp ủy phường, tất cả đoàn thể rất quan tâm. Mặc dù ngày xưa mình cũng có hi sinh, cũng có đóng góp mình mới được ngày nay nhưng thực ra so với đồng chí khác mình cũng có không có đóng góp phần nào, rất là nhỏ và cũng có đồng chí khác khó khăn hơn. Thành ra tôi rất là xúc động."

Ngoài sự ủng hộ về chi phí xây, sửa nhà, Hội Cựu Chiến binh thành phố Biên Hòa còn vận động cán bộ, hội viên chung sức, đồng lòng tự nguyện đóng góp, ủng hộ tiền, nguyên vật liệu xây dựng, ngày công. Mỗi người một tấm lòng, một sự đóng góp, qua đó khơi dậy tình cảm đồng chí, đồng đội và trách nhiệm của chiến sỹ mặt trận. Ông Trang Văn Hai - Thường trực Hội Cựu Chiến binh TP.Biên Hòa nhấn mạnh: “Rà soát những gia đình hội viên thực sự khó khăn, gia đình chính sách, nhà không có dột nát nhưng đã xuống cấp nhiều năm. Cái thứ 2 những gia đình chế độ chính sách không có ví dụ chỉ hưởng chế độ trợ cấp để chúng ta nghiên cứu vận động cán bộ hội viên trong toàn thành để có một khoản tiền tổ chức sửa chữa lớn hay xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội."

Không chỉ là một trong những phong trào điển hình ở cấp thành phố mà xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội còn phát triển mạnh mẽ ở cấp cơ sở. Điển hình là các chi hội phường Hóa An, Tam Phước, An Bình. Có thể nói, trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, số tiền mà hội viên cựu chiến binh chung tay đóng góp chỉ hỗ trợ một phần sửa chữa, xây dựng nhà nhưng mỗi sự đóng góp, quan tâm đều mang giá trị rất lớn về tinh thần đồng chí, đồng đội của người lính Bộ đội Cụ Hô, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh.​

Thùy Anh_ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​