Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Biên Hòa - Quan tâm chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn", cùng với các cấp, các ngành và các địa phương, Hội Chữ thập đỏ các cấp Tp. Biên Hòa thời gian qua cũng luôn quan tâm đồng hành và chăm sóc sức khỏe cho người có công, gia đình chính sách nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tri ân sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khám sức khỏe miễn phí cho gia đình chính sách

Hàng năm, cứ vào dịp tháng 7, tháng tri ân là bà Võ Châu Tha cũng như hàng trăm đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng ngụ ở phường Tân Mai, Tp. Biên Hòa lại được Hội Chữ thập đỏ địa phương phối hợp với bệnh viện Hoàn Mỹ thực hiện thăm khám, chăm sóc và kiểm tra sức khỏe tổng quát miễn phí. Bà Võ Châu Tha – Người dân phường Tân Mai, Tp. Biên Hòa chia sẻ: “Định kỳ thì ở phường cũng tổ chức cho chúng tôi được khám bệnh miễn phí, kỳ này khám kỹ lắm, khoa nào cũng kỹ như siêu âm, điện tim, khám nội đủ thứ, khám rồi bác sĩ cũng hướng dẫn cách ăn uống hợp lý để khỏi mắc bệnh nặng"

Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho người có công, xác định phần lớn là người tuổi cao, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học mang trong người vết thương chiến tranh. Đa số những người này đều có bệnh lý, một phần khác mắc bệnh mạn tính, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn. Do đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố Biên Hòa và cơ sở hàng năm đều phối hợp với các bệnh viện đa khoa Đồng Nai, bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện Hoàn Mỹ,…để kiểm tra sức khỏe tổng quát cho các đối tượng và trung bình mỗi năm tổ chức hơn 30 đợt khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho gần 10 ngàn lượt người có công, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người già yếu, người khuyết tật và lao động khó khăn tại các địa phương. Bác sĩ CK1 Vũ Xuân Hoàng Trí - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai chia sẻ: Hàng năm thì bệnh viện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thành phố tổ chức khám miễn phí cho khoảng hơn 2.000 lượt người, chủ yếu về những bệnh như tiểu đường, huyết áp, đau nhứt xương khớp,...ngoài hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tại nhà thì đối với những trường hợp cần khám chuyên khoa thì chúng tôi cũng tư vấn để được thăm khám tại bệnh viện"​

Ngoài ra, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Biên Hòa còn phối hợp tổ chức các chương trình mổ mắt nhân đạo để các đối tượng tham gia. Bà Đặng Thị Phương – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tp. Biên Hòa cho biết thêm: “Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với tổ chức Hội, ngoài phối hợp với các bệnh viện như Đồng Nai, Thống Nhất, Hoàn Mỹ tổ chức chăm sóc sức khỏe nhân dân thì chúng tôi còn rà soát hỗ trợ phương tiện đi lại như xe lăn, xe lắc cho các thương bệnh binh, người có công lớn tuổi bệnh tật đi lại khó khăn. Nhiều cơ sở Hội còn nhận hỗ trợ, chăm sóc thường xuyên cho mẹ VNAH, các đối tượng người có công già yếu, neo đơn hàng tháng, góp phần nâng cao, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và nhất là sức khỏe cho người có công".

Hội Chữ thập đỏ thăm tri ân gia đình Liệt sĩ

Với nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo thiết thực và cụ thể của các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố và cộng đồng xã hội đối với các gia đình Liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công cũng là cách để giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ tri ân và tiếp bước cha anh tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển phồn vinh.

Xuân Nương - Ảnh: Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​