Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa yêu thương cho trẻ em và học sinh mồ côi

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động gần 3 năm qua với ý nghĩa nhân văn vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc giúp các em mồ côi mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện được phát triển toàn diện. Bằng sự thấu hiểu, sẻ chia và trách nhiệm những người"Mẹ đỡ đầu" đã và đang dang rộng vòng tay yêu thương, trở thành điểm tựa để các em có thêm nghị lực, vững bước vào hành tình tương lai phía trước.

Trần Quỳnh Như học sinh lớp 7 trường THCS Bình Đa, TP. Biên Hòa là 1 trong 6 em học sinh mồ côi do Covid 19 cò hoàn cảnh khó khăn đang được Hội phụ nữ phường vận động hỗ trợ thường xuyên cũng như trong các dịp lễ, tết thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu", từ đó đã tiếp thêm tinh thần, động lực cho các em yên tâm đến trường học tập.


Em Trần Quỳnh Như – Học sinh mồ côi P. Bình Đa Tp. Biên Hòa: “chị lớn trong gia đình có 3 chị em, bố con mất vì dịch bệnh Covid 19, một mình mẹ tần tảo làm công nhân để lo cho gia đình nên rất khó khăn. Thời gian qua, con nhận được sự giúp đỡ từ các cô chú đã thăm hỏi và tặng quà con rất vui và có động lực để học thật giỏi còn giúp đỡ mẹ sau này"


Em Mai Thị Vân Anh – Học sinh mồ côi Tp. Biên Hòa: “Khi con nhận được sự hỗ trợ mỗi tháng 500 ngàn đồng và được tặng học bổng này từ các cô phụ nữ con rất biết ơn và xin cảm ơn rất nhiều vì hoàn cảnh 4 chị em con rất khó khăn, bố mẹ mất, tụi con hiện ở với bác. Ngoài giờ đi học mỗi cuối tuần con tranh thủ làm thêm kiếm thu nhập phụ bác lo cho việc học. Con cố gắng học tập tốt để sau này có việc làm lo cho các em"

Với nhiều cách làm cụ thể, phù hợp với tình tình thực tế của từng địa phương, như: Hỗ trợ học phí toàn cấp học, trao sổ tiết kiệm, trao học bổng, hỗ trợ đồ dùng học tập, phương tiện đến trường cho học sinh mồ côi,….Sau gần 3 năm thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu" từ năm 2021 đến nay các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Biên Hòa đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực từ các đơn vị, doanh nghiệp và mạnh thường quân đã chung tay, góp sức cùng tổ chức Hội giúp đỡ, chăm lo, nuôi dưỡng thường xuyên cho 73 trẻ em và học sinh mồ côi do Covid 19 và 38 em mồ côi do các nguyên nhân khác với tổng kinh kinh phí hỗ trợ trên 1,3 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ P. Trung Dũng, Tp. Biên Hòa: “Trung Dũng thì có 5 trẻ em mồ côi, chúng tôi cũng luôn có sự quan tâm động viên các em cả về tinh thần lẫn vật chất, trong đó có các em mồ côi cả cha lẫn mẹ nên rất cần tinh thần, ngòai sự kết nối hỗ trợ hàng tháng 500 ngàn đồng/1 em thì Hội cũng phân công chị em thăm nom các em, khi thì rau củ, khi thì tập sách như là người mẹ đến với các em,…"

Bà Huỳnh Thị Kim Kiên – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Tp, Biên Hòa: “100% trẻ em và học sinh mồ côi do Covid 19 đã được Hội vận động giúp đỡ lâu dài từ quỹ từ thiện Kim Oanh, Gold Long Thành. Hội thì cũng thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên để các em có chỗ dựa vững chắc tự tin hơn trong học tập cũng như bước vào cuộc sống sau này"

Qua rà soát, toàn thành phố Biên Hòa hiện có hơn 600 trẻ em và học sinh mồ côi. Để chương trình mẹ đỡ đầu tiếp tục lan tỏa và có tính bền vững, thời gian tới, Hội Phụ nữ các cấp thành phố Biên Hòa tiếp tục tăng cường kết nối để có thêm nhiều hơn trẻ mồ côi khó khăn được giúp đỡ kịp thời. Dù không thể trọn vẹn nhất nhưng các "Mẹ đỡ đầu" sẽ cố gắng trở thành người đồng hành chăm sóc, chia sẻ, giáo dục cùng các em đến tuổi trưởng thành, giúp các em vững tin bước vào đời như bao bạn bè khác.

Xuân Nương _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​