Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ không phải là nhiệm vụ mới, nhưng luôn là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Bởi, chi bộ là “gốc rễ" của Đảng thì sinh hoạt chi bộ là một trong những hoạt động chủ yếu, có tác động trực tiếp đến quá trình lãnh đạo của Đảng. Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới của công tác xây dựng Đảng, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã luôn đổi mới nội dung, phương pháp, cách làm để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhằm xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở.



Chi bộ khu phố 1 P. An Bình có 78 đảng viên, để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ hàng tháng, chi ủy chi bộ đã lựa chọn những vấn đề thiết thực, gắn liền với đời sống người dân để đưa ra thảo luận. Trong sinh hoạt, những đảng viên được phân công theo dõi các khu dân cư có trách nhiệm báo cáo phần việc đã làm, vấn đề phát sinh cần tháo gỡ trước chi bộ. Đặc biệt, chi bộ đã đẩy mạnh việc ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử trong sinh hoạt. Từ đó, đã phát huy được trí tuệ của đảng viên trong tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng khu phố văn hóa, đô thị văn minh. Kết quả, chi bộ nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.

Ông Bùi Trung Hậu – Đảng viên khu phố 1, P. An Bình nói Tôi thấy gần đây khi ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử thì trong sinh hoạt chi bộ đã rút ngắn rất nhiều thời gian bởi đảng viên đã được cập nhật thông tin trước đó, và có nhiều thời gian để đảng viên cùng nhau góp ý xây dựng đảng và cuộc họp chi bộ diễn ra tốt hơn, chất lượng hơn,.."

Đồng chí Lê Thị Mỹ Chi – Bí thư Đảng ủy P. An Bình cho biết:Thì Phường chúng tôi có 20 chi bộ với hơn 1.100 đảng viên sinh hoạt, các chi bộ luôn bám sát theo hướng dẫn của Đảng ủy và dựa vào tình hình thực tế của khu phố để triển khai cụ thể và thể hiện rõ nhất là kết quả chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ đã đạt các mục tiêu đề ra trong thời gian chỉ đạo và có công tác kiểm tra, giám sát để phát hiện và chấn chỉnh ngay nếu như có những hạn chế, kịp thời uốn nắn ko để phát sinh sai phạm".


Là địa phương có tổ chức cơ sở Đảng và số đảng viên nhiều nhất tỉnh với 94 chi, Đảng bộ cơ sở và hơn 23 ngàn đảng viên. Do đó, các Đảng bộ cơ sở đảng luôn tăng cường giám sát việc tổ chức sinh hoạt của các chi bộ theo đúng quy định, hướng dẫn; Đặc biệt, chú trọng gắn sinh hoạt chi bộ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thấu sâu vào từng nội dung, từng hoạt động trong sinh hoạt chi bộ. Cùng với việc thực hiện nghiêm túc quy định, cấp ủy viên cấp trên còn về dự sinh hoạt với các chi bộ đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong sinh hoạt chi bộ.

Đ/c Nguyễn Đình Luật - Bí Thư Đảng ủy phường Hố Nai cho biết: Đặc thù P. Hố Nai có 23 chi bộ, đa phần đảng viên là người công giáo. Do đó đảng ủy phường cũng luôn có những giải pháp đổi mới trong sinh hoạt chi bộ để phù hợp đặc thù, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đảng viên để chỉ đạo hiệu quả và xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch vững mạnh"

Việc đổi mới phương thức sinh hoạt chi bộ đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, là yếu tố quan trọng để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Qua đó khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu lớn, quan trọng mà tỉnh và thành phố đã đề ra.

Xuân Nương _ảnh:Khang

Các tin khác

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​