Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tất bật thu hoạch rau xanh phục vụ Tết

Thành phố Biên Hòa có diện tích trồng rau xanh các loại tập trung chủ yếu tại các phường như: Tân Phong, Trảng Dài, Tân Hạnh, Tân Biên, Hố Nai…. Những ngày giáp Tết, bà con nông dân đã tất bật ra vườn thu hoạch các loại rau cuối năm để kịp cung ứng cho thị trường Tết. Thời tiết năm nay thuận lợi, cây rau phát triển xanh tốt, đạt năng suất cao đã mang lại niềm vui cho người dân về một mùa vụ của Xuân Giáp Thìn.

Theo ghi nhận trong các ngày cao điểm cận Tết Nguyên đán, không khí thu hoạch tại các vườn rau rất nhộn nhịp. Người hái rau, người cho rau vào bao, các thương lái đến thu mua. Mỗi người mỗi việc, tiếng nói cười rộn ràng khắp cả khu vườn. Ngay từ sáng sớm, gia đình ông Nguyễn Văn Báu ở phường Tân Hạnh đã tất bật chăm sóc các luống rau vừa mới trồng và khẩn trương thu hoạch rau ăn lá đủ ngày để cung ứng cho thị trường trước, trong và sau Tết. Đầu tư cho vụ Tết, ông đã gia cố lại nhà lưới và chuẩn bị chu đáo các công đoạn gieo trồng như: làm đất, chọn giống, phân bón, xuống giống và áp dụng kỹ thuật chăm sóc cho phù hợp. Nhờ kinh nghiệm làm nông lâu năm nên cây rau đã tăng trưởng tốt, đảm bảo chất lượng. Vừa thu hoạch luống cải ngọt, ông Nguyễn Văn Báu phấn khởi cho biết:“Vụ rau Tết năm nào cũng vậy, gia đình tôi gieo trồng chủ yếu là các loại rau ăn lá như: rau diếp, mồng tơi, rau dền, cải ngọt, cảnh bẹ xanh, cải thìa…Ngày thường gía rau từ 7.000 đồng đến 8.000 đồng/ký, thu hoạch được khoảng 1 tạ, thu nhập từ 700 - 800 ngàn đồng/ngày. Thời gian cao điểm dịp tết, mỗi ngày thu hoạch được vài tạ rau. Nếu mình chịu khó đem ra chợ thì bán sẽ được giá cao hơn. Tình hình tiêu thụ tương đối thuận lợi nên cũng phấn khởi vì có nguồn thu nhập để gia đình ăn Tết."​

 Thu hoạch rau ăn lá cung cấp cho thị trường Tết

 Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi cộng với cách chăm sóc, tưới bón hợp lý nên vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay cho năng suất cao so với mọi năm. Tại phường Tân Phong, 3 tháng qua, gia đình ông Nguyễn Xuân Ngọc đã tập trung chăm bón vườn cây súp lơ trắng trên diện tích hơn 1.000 mét vuông để phục vụ thị trường đợt cao điểm này. Ông Nguyễn Xuân Ngọc chia sẻ:“Cuối năm nay, gia đình tôi có làm bông súp lơ để cung cấp cho thị trường Tết. Súp lơ trồng từ khi gieo cho đến lúc thu hoạch khoảng 3 tháng. Cây trồng thì cũng như mọi năm, thời tiết ôn hòa nên cây phát triển tốt, ra bông to, đẹp. Trung bình 1 bông có cân nặng hơn 1 kg. Gía bán ra thị trường cũng đỡ hơn mọi năm. Với diện tích như vậy thì thu hoạch đạt từ 500 kg đến 600kg. Vụ mùa năm nay cũng phấn khởi, thu hoạch súp lơ đủ chi tiêu cho gia đình trong dịp Tết này.".

 

Vườn rau súp lơ của gia đình ông Nguyễn Xuân Ngọc 

Về tình hình sản xuất vụ rau trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Phạm Quang Đỉnh – Chi hội trưởng Chi hội 8 Nông dân phường Tân Phong cho biết: “Để đáp ứng nguồn rau xanh cho thị trường Tết, phường Tân Phong mỗi ngày đưa ra thị trường khoảng 25 tấn rau các loại bao gồm: rau ăn lá, rau gia vị, su hào, bắp cải, súp lơ….Sản lượng thu hoạch tăng gấp đôi so với ngày thường. Với tổng số hơn 300 hộ trồng rau tập trung nhiều ở khu phố 8, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con nông dân chú trọng sản xuất, đảm bảo chất lượng cây rau khi xuất bán. Không chỉ ngày thường, nhất là cung cấp cho thị trường Tết, thì việc thu hoạch cây rau phải đảm bảo đúng ngày, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng." 

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm thị trường tiêu thụ các loại rau xanh luôn nhộn nhịp. Tại vườn, giá rau trong các ngày 29, 30 Tết tăng từ 20 - 40% tùy loại, so với ngày thường. Rau ăn lá 8.000 đồng/kg; rau gia vị 15.000 đồng/kg, tăng gần 10.000 đồng/kg; súp lơ 30.000 đồng/bông, tăng 5.000 đồng/bông. Từ nguồn thu nhập của vụ rau Tết, bà con nông dân sẽ có điều kiện trang trải, mua sắm Tết, cùng gia đình đón một cái Tết đủ đầy, sung túc hơn.

An Khiêm

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​