Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hiến máu đầu Xuân - Nhân lên hạnh phúc

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, là truyền thống tương thân tương ái, mang thông điệp hết sức ý nghĩa. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", trong những ngày đầu Xuân mới, việc làm này còn có ý nghĩa nhân lên gấp bội khi hiến máu đã giúp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cả bệnh nhân và người hiến tặng máu khi đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị sau Tết.



Đến với chương trình Lễ hội Xuân hồng, một sự kiện hiến máu lớn nhất hàng năm lần này là lần thứ 13 cô giáo Mai Thị Kim Anh, giáo viên trường THPT Lê Hồng Phong, TP. Biên Hòa tham gia, như một thói quen và mong muốn được hiến tặng những giọt máu khỏe của mình vào việc cấp cứu và điều trị người bệnh đang cần. Cô Mai Thị Kim Anh,  giáo viên trường THPT Lê Hồng Phong, TP. Biên Hòa chia sẻ:“Thì với bản thân trực tiếp tham gia hiến máu nhiều lần như vậy thì tôi đã truyền cảm hứng cho rất nhiều em học sinh khối 12 và tôi luôn tuyên truyền đến với các bạn rằng là đầu tiên các bạn hãy nghĩ đó là tình người khi bạn trao đi một niềm tin, một niềm hy vọng cho một ai đó về sự sống và cứ thế không chỉ tôi mà rất nhiều thầy côn giáo cùng học sinh nhà trường đã rất tích cực tham gia hiến máu vì cộng đồng"

Năm 2024 là năm thứ 16 thành phố Biên Hòa hưởng ứng chương trình Lễ Hội Xuân hồng, đây là sự hiện hiến máu lớn nhất trong năm với thông điệp “Hiến máu đầu Xuân - Nhân lên hạnh phúc" đã thu hút hơn 3.500 tình nguyện viên đăng ký tham gia, trong đó lực lượng học sinh, sinh viên đủ từ 18 tuổi trở lên trong các trường học chiếm tỷ lệ khá cao với hơn 2.000 tình nguyện viên. Em lê Quốc Bảo, học sinh trường THPT Trấn Biên chia sẻ: Lần đầu tiên con đủ tuổi tham gia hiến máu, con thấy cũng bình thường không đau và con sẽ tiếp tục tham gia trong những năm tiếp theo và vận động bạn bè cùng hiến máu để cứu người,…"


Theo kế hoạch, thành phố Biên Hòa sẽ thực hiện chuỗi các hoạt động Lễ Hội Xuân hồng đến hết tháng 3 năm 2024 và dự kiến tiếp nhận đạt hơn 30% đơn vị máu/ tổng chỉ tiêu năm 2024 là 6.000 đơn vị. Ông Đinh Văn Hùng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, TP. Biên Hòa cho biết:“Lễ hội Xuân hồng thì chúng tôi vận động đối tượng chủ yếu là thành niên đủ 18 tuổi trở lên và nhiều tình nguyện viên thuộc các câu lạc bộ hiến máu phường xã, rồi các gia đình thường xuyên hiến máu thời gian qua nhằm lan tỏa rộng rãi về phong trào hiến máu chung ở thành phố từ đó, chúng tôi phấn đấu đạt khoảng 2.500 đơn vị máu theo yêu cầu đặt ra".

Hiến máu không chỉ là trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng, mà hoạt động ý nghĩa này còn mang tính nhân văn sâu sắc, giúp mọi người gắn thêm tình đoàn kết, chia sẻ những giọt máu quý của mình cho những người không may mắn bị bệnh.

Xuân Nương _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​