Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giúp người dân nâng cao ý thức về phòng chống cháy nổ

Thời gian qua, trên cả nước nói chung, địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng đã xảy ra nhiều vụ cháy với diễn biến phức tạp, đặc biệt là đối với các hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Trong đó, có những vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại lớn về người. Thực trạng này đòi hỏi người dân phải chú trọng nâng cao ý thức về phòng cháy, chữa cháy. Ghi nhận tại Tp. Biên Hòa!


Đây là buổi tuyên truyền, hướng dẫn thực hành các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ do Công an thành phố Biên Hòa phối hợp cùng phường An Bình tổ chức đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Tại đây, người lao động, các chủ nhà trọ,… đã được giới thiệu về các trang thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ bản; trực tiếp thực hành chữa cháy, được hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy; rải vòi chữa cháy; cách thoát nạn,…

Bà Trần Bích Thầu – Người dân P. An Bình, Tp. Biên Hòa: “Qua những buổi tập huấn như thế này mình được thực hành trực tiếp với đám cháy thấy học hỏi rất bổ ích và cần thiết và không chỉ bản thân biết cần phải tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa trong phụ nữ cũng như nhân dân xung quanh, nhất là các khu nhà trọ cần trang bị phương tiện cũng như biết cách xứ lý khi cháy xảy ra"

Bà Lê Thị Mỹ Chi – Bí thư Đảng ủy P. An Bình, Tp. Biên Hòa: “Đối với phường An Bình thì còn có 9 lốc chung cư, và chúng tôi cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn thực hành PCCC, rồi chỉ đạo UBND phối hợp kiểm tra PCCC tại các cơ sở kinh doanh kết hợp nhà ở rồi thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng tại 12 khu phố"


Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới, hiện các phường như: An Bình, Bình Đa, Hố Nai, Tân Tiến ở TP. Biên Hòa đã và đang thực hiện nhân rộng mô hình 'Nhà tôi có bình chữa cháy' trong toàn dân, đồng thời thành lập hàng chục mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng" trong các khu dân cư nhằm giúp người dân biết cách xứ lý khi có tình huống cháy xảy ra và quan trọng là nâng cao ý thức về phòng, chống cháy nổ cho nhân dân.

Ông Phạm Xuân Đăng – Người dân P. Bình Đa, TP. Biên Hòa: “Khi thành lập các tổ liên gia như này thì mang tính chất cùng nhau xây dựng và bảo vệ trong khu vực khi xe phòng cháy chữa cháy không vào được, nếu xảy ra sự cố. Và ở đây tổ chúng tôi gồm có 9 thành viên được trang bị nhiều dụng cụ cần thiết như bình chữa cháy, kiềm cộng lực, búa, xà beng,..rất đầy đủ"

Bà Nguyễn Thị Hữu – Chủ tịch UBND P. Tân Tiến, TP. Biên Hòa: “Trên địa bàn P. Tân Tiến thì không rộng lớn lắm nhưng công tác PCCC luôn được chú trọng và chúng tôi cũng đã thành lập được 20 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng" và vận động mỗi hộ dân tự trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy và đã đạt trên 90%/ tổng hộ dân toàn phường"

Việc nâng cao ý thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho người dân, đang là mục tiêu quan trọng hàng đầu được lực lượng Công an các đơn vị, địa phương phường xã TP. Biên Hòa tập trung thực hiện, với tinh thần đặt sự an toàn tính mạng của người dân lên trên hết. Đây cũng là giải pháp tối ưu để hạn chế tối đa những thiệt hại về tài sản và tính mạng người dân do hỏa hoạn gây ra.

Xuân Nương _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​