Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị đánh giá kết quả công tác thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và lĩnh vực PCCC, CNCH

Sáng ngày 22-03, Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã dự và chủ trì hội nghị đánh giá kết quả công tác thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và các mặt công tác trên lĩnh vực PCCC, CNCH trong tháng 3, nhiệm vụ trọng tâm tháng 4/2024. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an 11 huyện, thành phố trực thuộc Công an tỉnh.


Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Trong tháng lực lượng Cảnh sát PCCC&CCNH về cơ bản đã triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn, đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC, chủ động tham mưu Ban Giám đốc tham mưu UBND tỉnh tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ cơ bản, hồ sơ nghiệp vụ, công tác kiểm tra an toàn PCCC và các tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC; công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy, CNCH luôn được thực hiện nghiêm túc, kịp thời tổ chức chữa cháy, CNCH đối với các vụ cháy, sự cố, tai nạn xảy ra trên địa bàn...

Song song với những kết quả đã đạt được, tình hình cháy trong tháng còn diễn biến phức tạp, tăng 11 vụ so với tháng trước (18/07), trong đó số vụ cháy cỏ và cháy phương tiện giao thông chiếm 2/3 số vụ cháy. Việc người dân đốt cỏ, rác không kiểm soát gây ra cháy có xu hướng tăng, đặc biệt là nguy cơ gây cháy lan sang khu vực nhà dân và cơ sở bên cạnh. Điển hình như vụ cháy cỏ tại ấp 2, xã An Hòa, TP. Biên Hòa xảy ra ngày 18/3/2024 gây cháy lan sang nhà xưởng thuộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ kỹ thuật Thế giới năng lượng. Ngoài ra, hiện nay hầu hết các kho, bãi tạm giữ phương tiện, tang vật vi phạm hành chính của Công an các huyện, thành phố đều không bảo đảm an toàn PCCC theo quy định.

Đối với các mặt công tác trên lĩnh vực QHLC về TTXH, trong tháng đã hoàn thành thu thập cập nhật thông tin dữ liệu dân cư 689.480 hộ, 3.431.911 nhân khẩu đã đăng ký thường trú. Trong đó, nhân khẩu thường trú đủ 14 tuổi trở lên: 2.404.961 nhân khẩu;183.453 nhân khẩu đã đăng ký tạm trú; 4.730 nhân khẩu đã khai báo nơi ở hiện tại do không đủ điều kiện đăng ký thường trú, 121.555 nhân khẩu đã khai báo nơi ở hiện tại do không đủ điều kiện đăng ký tạm trú. Tiến hành điều tra cơ bản về nhân khẩu đặc biệt với 3.084 nhân khẩu. Hoàn thành cấp 2.635.749 thẻ CCCD cho công dân; thu nhận 1.767.268 hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử (mức 2); đã kích hoạt thành công 161.517 tài khoản định danh điện tử mức độ 1; 1.543.622 tài khoản định danh mức độ 2. Góp phần phục vụ công dân số đạt 63,86%. Công dân kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử/ tổng số nhân  khẩu 14 tuổi trở lên có tỷ lệ cao.

Công tác làm sạch dữ liệu dân cư đã hoàn thành các chỉ tiêu phát sinh trong tháng 2 và tháng 3 năm 2024, gồm có: Các vấn đề về chủ hộ (Hộ không chủ hộ, Hộ nhiều hơn 1 chủ hộ); trùng dữ liệu (trong, ngoài tỉnh); dữ liệu công nhân đóng BHXH trong Khu công nghiệp không tìm thấy/sai lệch dữ liệu với CSDLQG về DC; sai lệch thông tin giữa Bộ Tư pháp (đăng ký khai sinh từ năm 2006) và dữ liệu dân cư; BHXH tạm trú Khu công nghiệp chưa đăng ký tạm trú; làm sạch dữ liệu nhà mạng; trùng thông tin vợ/chồng; làm sạch dữ liệu giữa BHXH (Bảo hiểm thất nghiệp và Đăng ký mới) và dữ liệu dân cư; làm sạch dữ liệu ngành Thuế; sai lệch dữ liệu Ngân hàng chính sách và dân cư; thiếu trường thông tin; cập nhật thông tin CMND…

Bên cạnh những kết quả đạt được trong tháng qua, tại hội nghị các đơn vị nghiệp vụ, Công an 11 huyện, thành phố đã nghe các báo cáo giải trình của Công an các đơn vị còn để tồn tại hạn chế trong triển khai thực hiện cũng như nhận diện nguyên nhân dẫn đến tồn tại một số mặt công tác trên lĩnh vực PCCC&CNCH, công tác triển khai Đề án 06 trong Công an tỉnh như chậm giải quyết hồ sơ đăng ký cư trú, chưa chuyển biến huỷ số định danh và rà soát nhân khẩu vắng mặt không rõ nơi đến, có nguy cơ không hoàn thành viêc cập nhật lịch sử cư trú và cấp CCCD cho công dân trong các độ tuổi sinh năm 2005, 2006 và 2008, 2009  trước ngày 31/3/2024 và đặc biệt một số địa phương chưa thật sự chú trọng triển khai mô hình ASM trong đăng ký quản lý lưu trú; tình hình cháy tăng cao.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC, các mặt công tác trên lĩnh vực QHLC về TTXH trong thời gian tới, đồng chí Đại tá Trần Anh Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC&CCNH phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về PCCC và CNCH, tiến hành rà soát, nắm tình hình địa bàn, khu vực, nhất là những địa bàn có nhiều bãi đất trống, đồng lúa, cỏ, mía,…yêu cầu các cá nhân sở hữu hoặc thuê đất để sản xuất, canh tác tiến hành viết cam kết không đốt cỏ, rác gây nguy cơ cháy lan, mất an toàn PCCC, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân cố tình vi phạm. Mặt khác, Công an các huyện, thành phố tham mưu tốt cho UBND cấp huyện, UBND tỉnh tổ chức tốt Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH đối với các “Tổ Liên gia an toàn PCCC" trên địa bàn tỉnh, bảo đảm thời gian hoàn thành theo quy định.

Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố tiếp tục chủ động tham mưu có hiệu quả, thực chất, Ban chỉ đạo, Tổ triển khai Đề án 06 các cấp trong tỉnh và bám sát các ban, ngành, tổ chức, đoàn, hội, đôn đốc và phối hợp thực hiện đẩy nhanh triển khai các nhiệm vụ về Đề án 06, năm 2024 và cụ thể hoá, tham mưu phân công rõ việc, rõ người tập trung triển khai 5 nội dung trọng tâm đối với các địa phương theo Chỉ thị 04 của Thủ tướng Chính phủ. Xác định các nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết; xây dựng lộ trình để tổ chức thực hiện đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao đúng tiến độ đề ra. Trong thời gian còn lại của tháng 03/2024, các đơn vị tập trung chỉ đạo Công an các xã, phường, thị trấn; Đội CSQLHC về TTXH quyết liệt hoàn thành 02 nhiệm vụ kép phục vụ cho công dân đang độ tuổi chuẩn bị thi tốt nghiệp, chuyển cấp năm 2024 là cấp CCCD và cập nhật thông tin lịch sử cư trú. Tăng cường kiểm tra thực hiện công tác an toàn, an ninh thông tin đối với hệ thống dữ liệu dân cư; khẩn trương xây dựng tài liệu hướng dẫn, tập huấn CBCS nâng cao nhận thức về an toàn an ninh thông tin, tránh lộ lọt, mất dữ liệu thông tin công dân. Tiếp tục thực hiện đẩy nhanh triển khai các mô hình điểm Đề án 06/CP do lực lượng Công an được phân công chủ trì thực hiện, trong tháng 4/2024, phấn đấu đạt 35% các cơ sở cho thuê lưu trú phát sinh hồ sơ đăng ký lưu trú qua phần mềm ASM.

Hạnh Duyên

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​