Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Người giáo dân với “Máy tái chế rác thải hữu cơ” sáng kiến hữu ích

Với niềm đam mê sáng tạo, sau thời gian 5 năm nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm, kỹ sư cơ khí Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH Khoa học công nghệ và ứng dụng OMEGA (phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa) đã cho ra đời chiếc máy tái chế rác thải hữu cơ với mong muốn góp phần hành động và lan tỏa việc phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn nhằm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động hiện nay. Ghi nhận của phóng viên!


Mô hình Máy tái chế rác thải hữu cơ hiện đang được thử nghiệm tại giáo xứ Biên Hòa từ hơn 3 tháng qua. Hoạt động khá tốt với thiết kế máy gọn nhẹ, không tiêu tốn nhiều điện nên chi phí vận hành ít,... phù hợp xử lý rác hữu cơ ở quy mô như: hộ gia đình, bếp ăn tập thể, trường học, siêu thị, cụm dân cư,… Đặc biệt, chiếc máy này, có thể xử lý được hầu như tất cả các loại rác, từ rác mềm như rau, củ, quả cho đến các loại rác cứng như xương động vật, vỏ cây,…

Anh Nguyễn Tuấn Anh – Người sáng tạo máy tái chế rác thải hữu cơ tại TP. Biên Hòa: “Trong quá trình mình nghiên cứu thì muốn máy phải được nhỏ, gọn phù hợp với không gian đô thị. Công dụng đặc biệt của máy là nghiền, tự phun men vi sinh và tách rác thải hữu cơ ra làm 2 phần gồm phần dung dịch và phần bã. Phần dung dịch mình bỏ vào can và bỏ thêm men vi sinh để ủ yếm khí thành dung dịch hữu cơ còn phần bả thì bỏ vào khay gồm có 2 ngăn để cho trùn quế nó xử lý thành phân bón cây"


Hiện trung bình mỗi ngày, với chiếc máy tái chế rác thải hữu cơ này Giáo xứ Biên Hòa tự xử lý khoảng 20 kg rác hữu cơ các loại. Việc vận hành thiết bị xử lý rác này khá đơn giản, tiện lợi, chỉ cần một diện tích sân nhỏ để làm khu xử lý rác; đặc biệt, việc ủ phân tại chỗ không gây mùi hôi nên phù hợp thực hiện trong khuôn viên giáo xứ cũng như khu dân cư thành thị như Biên Hòa.

Anh Trần Quang Đạt – Người dân sử dụng máy tái chế rác thải hữu cơ: “Sau thời gian sử dụng máy xử lý rác thì tôi thấy máy rất dễ sử dụng, nhỏ gọn không chiến diện tích nhiều, có thể xay nghiền 20 kg rác chưa đến 1 giờ đồng hồ"

Được biết, vào năm 2021, anh Nguyễn Tuấn Anh cũng đã đăng ký bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho sản phẩm Thiết bị xử lý rác với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ). Đồng thời, anh cũng đăng ký sáng chế này tại Hoa Kỳ với kỳ vọng đưa sản phẩm ra thế giới. Trước thực trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động hiện nay, trong đó 1 phần do lượng rác thải sinh hoạt thải ra khá lớn, sự ra đời hữu ích của chiếc máy tái chế rác thải hữu cơ của kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh sẽ góp phần lan tỏa rộng rãi trong thời gian tới để cùng với thành phố Biên Hòa thực hiện tốt hơn nữa công tác phân loại rác thải tại nguồn như mục tiêu đã đề ra tiến đến xây dựng thành phố thông minh, đáng sống.

Xuân Nương _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​