Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nắng nóng ảnh hưởng đến ngành nuôi trồng

Hiện nay, thời tiết đang vào mùa nắng nóng vì vậy công việc canh tác trồng rau xanh hiện còn gặp nhiều khó khăn, qua ghi nhận ở các nhà vườn tại TP Biên Hòa và chợ truyền thống, hiện sức mua đã giảm mạnh khiến nhà vườn phải hủy bỏ rau số lượng lớn và giá cả rau xanh khá rẻ.


Đến thăm và làm việc với các nhà vườn tại phường Tân Hạnh TP Biên Hòa, hiện nay người dân đã tăng cường gieo giống và thực hiện thu hoạch đều đặn với nhiều loại cây ăn lá như cải xanh, cải ngọt, mồng tơi, rau dền, rau muống… Cao điểm nắng nóng nên một số nhà vườn đã đầu tư hệ thống nhà lưới nhằm giảm nắng ảnh hưởng trực tiếp đến rau xanh và hạn chế sâu bọ từ đó hướng đến trồng rau nông nghiệp sạch hạn chế phun thuốc trừ sâu. Một số nhà vườn khác lại đầu tư hệ thống tưới tự động nhằm tận dụng năng suất từ máy móc và giảm sức người.

Ông Nguyễn Đức Minh – Nhà vườn tại phường Tân Hạnh (TP Biên Hòa):

“Mình ở bên này nguồn nước còn đang bị nhiễm thành ra cũng ảnh hưởng rau rất là lớn, rau ăn trái, ăn củ, ăn quả thì đỡ. Rau đặc biệt là rau ăn lá thì rất ảnh hưởng, thứ hai nông dân mình ở đây còn khó khăn vấn đề đầu ra, tức là tự làm, tự chạy đi kiếm mối bỏ, giá cả thị trường không ổn định."

Tuy bỏ mối khách sỉ và lẻ giá khá rẻ nhưng sức mua và sức tiêu thụ rau hiện nay vẫn chưa như mong đợi, phần lớn vì sức cạnh tranh cao và vì sức mua của người dân tại chợ truyền thống rau xanh hiện có giá bán dao động khoảng 15.000đ/kg và tiểu thương trực tiếp bỏ mối cho quán ăn khoảng 8.000đ/kg đến 10.000đ/kg.

Chị Nguyễn Thị Nết - tiểu thương chợ Hóa An (TP Biên Hòa):

“Rau mùa nắng thì rẻ, nó xuống giá chứ không như mùa mưa, ví dụ như mùa mưa dao động 30 40 ngàn 1 kí nhưng mùa nắng dao động từ 8 ngàn đến 10 ngàn 1 kí, như rau cải xanh cải ngọt chị bỏ mối 8 ngàn 1 kí, bán lẻ chỉ có 10 ngàn 1 kí, 12 ngàn."


Thời gian trung bình để trồng và cung ứng rau ra thị trường khoảng 25 đến 30 ngày sẽ thu hoạch và phải tiêu thụ trong vòng từ 3 đến 5 ngày để rau đạt độ tươi xanh, tuy nhiên sức mua kém và chịu nhiều tác động khác nhau nên trường hợp nếu không tiêu thụ hết, nhà vườn hoặc tiểu thương buộc phải hủy bỏ.

Chị Hoàng Thị Dung - Tiểu thương chợ truyền thống:

“2 tuần nữa thôi là giá sẽ cao lên vì ế quá nên không đủ tiền để thu hoạch, không đủ tiền để chi, thậm chí phải cho dê ăn bớt, quá thấp không đủ tiền chi phí, ở đây bán không được, có 15 ngàn từ nhà vườn đến đây là quá ít rồi."

Với tình hình thời tiết hiện nay, ngoài việc canh tác tưới tiêu hợp lý thì người dân cũng chăm bón đầy đủ, ưu tiên sử dụng sản phẩm sạch đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, hiện nay các nhà vườn đã đầu tư cần thiết để có cơ hội đưa rau sạch vào hệ thống bán lẻ, siêu thị đến người tiêu dùng nhiều hơn.

Thùy Anh _ảnh:Khang

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​