Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc giám sát chuyên đề

Chiều ngày 09/4, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Biên Hòa đã có buổi giám sát về tình hình và kết quả hoạt động năm 2023 của Thường trực Hội đồng nhân dân phường Long Bình.


Trong năm qua, Thường trực HĐND, 2 Ban HĐND và các đại biểu HĐND phường đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình hoạt động đề ra; kịp thời xem xét, quyết định một số chủ trương, chính sách của địa phương theo thẩm quyền. Thường trực HĐND phường đã phát huy vai trò trách nhiệm trong phối hợp, đôn đốc hoạt động các Ban, các đại biểu HĐND đảm bảo thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và quy chế hoạt động của HĐND phường. Công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp được thực hiện chặt chẽ, đáp ứng mục đích, yêu cầu đề ra. Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND, UBMTTQVN phường đã chủ động, tích cực phối hợp theo nội dung được phân công. Hoạt động giám có sự phối hợp chặt chẽ gữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN phường trong việc xem xét, đánh giá việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND phường và các vấn đề kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương, qua đó đưa ra kiến nghị giám sát có tính khả thi; các kết luận giám sát đã cụ thể hóa trách nhiệm của các bộ phận chuyên môn và được UBND phường quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện. Công tác tiếp xúc cử tri được phối hợp chu đáo, tạo thuận lợi cho đại biểu tiếp xúc cử tri nơi ứng cử và nơi cư trú. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được UBND phường quan tâm chỉ đạo xử lý và trả lời theo quy định. Bên cạnh những kết quả đạt được, HĐND phường cũng nêu lên một số khó khăn như: đại biểu HĐND phường đa số đều kiêm nhiệm, kỹ năng giám sát còn hạn chế nên hoạt động giám sát chưa thực sự đạt hiệu quả cao, từng đại biểu hoạt động vẫn còn phụ thuộc rất nhiều về công tác chuyên môn.


Trên cơ sở những ý kiến đóng góp tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đề nghị Thường trực HĐND và hai Ban HĐND phường tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc giám sát chuyên đề; tăng cường giám sát công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân; theo dõi việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát. Đồng thời thẩm tra các báo cáo, tờ trình của UBND phường đảm bảo thời gian quy định; lựa chọn các nội dung chất vấn tại kỳ họp tập trung các vấn đề cử tri quan tâm…

An Khiêm​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​