Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Doanh nghiệp thu hút nhiều đơn hàng mới, người lao động phấn khởi sản xuất

Không khí hoạt động kinh doanh sản xuất hiện nay ở các doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã tấp nập trở lại, bởi đơn hàng xuất khẩu đã có nhiều hơn so với cùng kỳ năm trước, nhất là doanh nghiệp may mặc và sản xuất gỗ. Do đó, tình hình lao động luôn được ổn định và người lao động an tâm tiếp tục làm việc. Ghi nhận tại Tp. Biên Hòa!


Là doanh nghiệp chuyên xản xuất, gia công các sản phẩm may mặc xuất khẩu sang các nước Châu Âu, Công ty TNHH MJ Apparel TP. Biên Hòa cũng gặp nhiều khó khăn trong tình hình sản xuất kinh doanh chung của nền kinh tế thế giới thời gian qua. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cố gắng tìm đơn hàng, chấp nhận hạ giá thành, giảm lợi nhuận để duy trì việc làm thường xuyên cho hơn 300 lao động. Và những tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp đã có nhiều hơn hàng hơn, đồng nghĩa với việc người lao động có thu nhập ổn định, yên tâm lao động và cùng tổ chức công đoàn tham gia nhiều phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong  doanh nghiệp.

Ông Hoàng Đình Văn – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MJ Apparel TP. Biên Hòa:Thì người lao động đi làm 8 tiếng/1 ngày, không tăng ca nhưng tăng thêm các chế độ như thêm tiền xăng xe, tiền nhà ở hàng tháng,…Hiện tại công ty cũng đã có đơn hàng đến tháng 4 năm 2024. Vì hàng thời trang thường không có đơn hàng dài hạn, chỉ trước ba, bốn tháng nhưng nhận nhiều đối tác" 

Bà Vũ Thị Hiền - Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sơn Hà TP. Biên Hòa: “Công ty Sơn Hà hiện có hơn 1.200 lao động và hiện tại vẫn đang tuyển thêm những công nhân có tay nghề như thợ may và lao động phổ thống vào, đơn hàng thì hiện tại đã có đến tháng 6/2024 căn bản là đủ cho công nhân sản xuất. Mặt hàng sản xuất là may mặt chủ yếu xuất khẩu qua Mỹ. Công ty cũng luôn tìm kiếm những đơn hàng dài để đảm bảo việc làm cho người lao động".


Để thu hút nhiều đối tác đặt hàng mới, đảm bảo tình hình kinh doanh sản xuất trong năm 2024, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, năng động như: chủ động nâng cao năng lực sản xuất bằng cách chú trọng phát triển công nghệ, đầu tư bổ sung thiết bị tự động và bán tự động, xây dựng đội ngũ quản lý điều hành sản xuất phù hợp yêu cầu của công nghệ quản lý số. Và đặc biệt cùng tổ chức công đoàn thực hiện đầy đủ các chính sách, chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động như về tiền lương và các phúc lợi xã hội khác để ổn định tình hình lao động.

Ông Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch liên đoàn lao động TP. Biên Hòa: “Thì sau Tết tình hình quan hệ lao động đã diễn ra bình thường, tín hiệu vui ngay từ đầu năm kho các doanh nghiệp đã có nhiều đơn hàng sản xuất và chúng tôi tiếp tục theo dõi để nắm bắt tình hình quan hệ lao động cũng như các đơn hàng của các doanh nghiệp để kịp thời báo cáo với đơn vị, cơ quan chức năng có thẩm quyền để hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp và người lao động ổn định sản xuất và đời sống cho người lao động"

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, năm 2023 là năm vượt khó. Những tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp quyết tâm, nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh; dành đầu tư thích đáng cho phát triển bền vững, phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản xuất năm 2024, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung nền kinh tế, xã hội của toàn thành phố và tỉnh nhà.

Xuân Nương _ảnh:Khang​

Danh sách Đại lý internet trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Thông tin quy hoạch sử dụng đất

Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Công nhận người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thực hiện cấp CCCD xuyên lễ
7 Kênh hỗ trợ người tham gia BHXH
Ứng dụng VssID-BHXH số
Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng ứng dụng VNeID
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND thành phố Biên Hòa

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 225, đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3822800 - Fax: 0251.3822880 - Mail: tpbienhoa@dongnai.gov.vn
Giấy phép số: 101/GP-BC ngày 10/3/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
------------------------------------------------------------
Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Biên Hòa
Địa chỉ: Tầng 8, số 225, Đường Võ Thị Sáu, KP 7, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251.3940455 - Mail: pvhtt-bh@dongnai.gov.vn​